Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Messi được PSG trả một phần lương bằng tiền điện tử

Lối sống

12/08/2021 17:35

Gói tài chính của Lionel Messi tại câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain bao gồm các token tiền điện tử.

Messi đã chính thức ký hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint Germain (PSG) với thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Mức lương dành cho siêu sao người Argentina vào khoảng 35 triệu euro/năm.

Đại diện PSG cho biết hôm 12/8 rằng, "gói chào mừng" của Messi bao gồm tiền điện tử "$ PSG Fan Tokens”.

messi.jpg
Lionel Messi ra sân sau khi tổ chức cuộc họp báo công bố việc ký hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain tại Paris, 11/8/2021. Ảnh: Getty

Động thái này đã tạo nên một làn sóng mới cho các token tiền điện tử mà PSG phát hành lần đầu tiên cho người hâm mộ của mình hơn một năm trước. Token $PSG được tạo vào tháng 1/2020 với nền tảng tiền điện tử Socios.com, nhằm giúp PSG xây dựng một cộng đồng người hâm mộ mới.

Marc Armstrong, Giám đốc đối tác của PSG, cho biết trong một tuyên bố rằng việc sử dụng Socios.com và $PSG Fan Tokens đã giúp câu lạc bộ tương tác với nhiều khán giả toàn cầu hơn và tạo ra một nguồn doanh thu kỹ thuật số đáng kể.

Vào tháng 3, câu lạc bộ Manchester City của Anh cũng tung ra token người hâm mộ của riêng mình bằng cách sử dụng công nghệ tương tự.

Alexandre Dreyfus, CEO của Socios.com, cho biết: “Fan Tokens và Socios.com ngày càng đóng một vai trò nổi bật trong lĩnh vực thể thao".

Mặt khác hôm 11/8, Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, tuyên bố rằng thế giới sẽ bị “sốc” bởi doanh thu tài chính mang lại từ việc câu lạc bộ ký hợp đồng với siêu sao bóng đá toàn cầu Messi.

Việc ký kết được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn thu thương mại dồi dào, thông qua các con đường như bán áo đấu. Khi Cristiano Ronaldo ký hợp đồng với gã khổng lồ Ý Juventus vào năm 2018, số áo đấu trị giá hơn 60 triệu USD của anh đã được bán chỉ trong 24 giờ.

Messi gia nhập PSG dưới dạng cầu thủ tự do sau khi Barcelona thừa nhận rằng họ không còn đủ khả năng tiếp tục mua cầu thủ ưu tú này.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement