Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mercedes-Benz trình làng “xe cắm điện” C-Class và E-Class

Thị trường

07/03/2018 05:56

Mercerdes-Benz khá kín tiếng khi nói về chiến lược phát triển xe điện, nhưng nhanh chóng trình làng 2 mẫu xe plug-in hybrid trong triển lãm xe hơi Geneva 2018.

So với những thương hiệu lớn vốn nhắc nhiều tới chiến lược phát triển xe điện gấp rút trong tương lai gần, Mercerdes-Benz kín tiếng nhất. Có lẽ hãng xe Đức đang âm thầm cho một kế hoạch lớn, hoặc cũng có thể Mercerdes-Benz chưa có được sự khác biệt nào ở công nghệ xe điện cho riêng mình.

Trước mắt, tại Triển lãm xe hơi Geneva 2018 sắp diễn ra, Mercerdes-Benz sẽ trình làng hai dòng xe chạy điện, là C-Class E-Class.

Mercedes-Benz trình làng “xe cắm điện” C-Class và E-Class
Mercedes-Benz trình làng “xe cắm điện” C-Class và E-Class

C-Class và E-Class là hai dòng sedan chiến lược của Mercerdes-Benz, không lạ khi chúng được ưu tiên đưa lên công nghệ plug-in hybrid trước tiên. Hai dòng xe hybrid này sẽ sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh kết hợp với công nghệ hybrid thế hệ thứ 3, có thể sạc điện từ các cây nạp điện tương tự như cây xăng.

Cụ thể hơn, hệ thống pin trên Mercerdes-Benz C-Class và E-Class sẽ là lithium-ion, cung cấp điện cho mô tơ có công suất 120 mã lực và mô men xoắn 440 Nm. Kết hợp với động cơ diesel được hỗ trợ bởi hộp số tự động 9 cấp, những chiếc xe có thể đạt mô men xoắn tối đa 700 Nm.

Công nghệ plug-in hybrid không chỉ hỗ trợ cho động cơ đốt trong khi cần, mà nó có thể hoạt động độc lập, có thể đưa chiếc xe đạt tốc độ 140 km/h chỉ với mô tơ điện và có quãng đường hoạt động độc lập khoảng 50km. Xe điện lai C-Class và E-Class có 4 chế độ lái là Hybrid, E-Mode chỉ sử dụng điện, E-Save để tiết kiệm pin và Charge cho phép sạc điện từ việc xe chạy bằng động cơ diesel.

Bộ sạc Wallbox.
Bộ sạc Wallbox.

Hệ thống pin có thể được sạc đầy trong 2 giờ nếu kết nối với bộ sạc Wallbox, và 7 giờ nếu sạc với ổ điện gia dụng thông thường. Hệ thống plug-in hybrid thế hệ thứ 3 của Mercedes-Benz còn có khả năng sử dụng những dữ liệu từ camera và cảm biến trên xe, để tính toán điều kiện giao thông, qua đó tính toán tiết kiệm điện năng nhiều nhất có thể.

So với xe chạy điện hoàn toàn, công nghệ plug-in hybrid cho phép người sử dụng xe chủ động hơn trong việc chạy xe, sạc điện, hay sử dụng nhiên liệu thông thường, và không phải quá bận tâm tới việc tìm cây sạc điện. Tuy nhiên công nghệ này vốn vẫn sử dụng động cơ đốt trong có thải , đồng thời quãng đường cũng bị hạn chế cho pin năng lượng không thể lớn như xe điện hoàn toàn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement