Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mercedes-Benz trình làng concept A-Class chạy điện

Xe+

07/09/2017 08:28

Mang tên EQ A Concept, mẫu xe ý tưởng của Mercedes-Benz có cùng kích thước với dòng A-Class sử dụng động cơ đốt trong.

Các hãng xe lớn trên thế giới đều đang dồn lực phát triển xe chạy điện. Bí mật hay công khai, các mẫu xe điện đều đang được phát triển, hoàn toàn mới, hoặc dựa vào các mẫu xe có sẵn, nhằm tiết kiệm chi phí.

Mercedes-Benz lựa chọn A-Class là nền tảng để phát triển EQ A Concept. Trước đó, một bản ý tưởng khác mang tên EQ Concept đã được trình làng vào năm 2016, phát triển từ GLC.

EQ A Concept do vậy mang hình dáng của một chiếc hatchback cỡ nhỏ, gọn gàng và phù hợp với giao thông thành phố, vốn phù hợp với xe điện hơn ở thời điểm hiện tại.

Xe điện vẫn bị giới hạn ở quãng đường di chuyển và thời gian sạc đầy. Trong khi xe sử dụng động cơ đốt trong chỉ mất vài phút nạp nhiên liệu để chạy cả ngàn km, thì xe điện vẫn mới chỉ đáp ứng được vài trăm km, và thời gian sạc điện tính bằng giờ. Nếu tăng dung lượng pin nhiên liệu, xe có thể chạy xa hơn nhưng cũng đồng nghĩa với nặng hơn, hiệu suất kém hơn và thời gian sạc cũng kéo dài hơn.

EQ A Concept trông còn rất giống bản concept, tức là nó dường như chưa hề sẵn sàng để sản xuất thương mại. Có lẽ Mercedes-Benz hơi chậm chân trong việc phát triển xe điện, nhưng cũng có thể hãng đang âm thầm làm việc này tại các trung tâm nghiên cứu cũng như các nhà máy, để có thể bung ra khi cần thiết.

EQ A Concept không được tiết lộ về công suất mô tơ điện cũng như pin nhiên liệu hay quãng đường đi được. Trước đó, EQ Concept sở hữu mô tơ điện công suất 402 mã lực, mô men xoắn 700 Nm và có khả năng di chuyển 500 km trước khi cần sạc điện. Theo dự đoán, EQ A Concept sẽ không yếu hơn so với người anh em EQ Concept, và có thể tiềm ẩn các công nghệ tiên tiến hơn, do ra sau một năm. Tất nhiên, cả hai mẫu xe mới chỉ là bản ý tưởng, và nó sẽ khác rất nhiều khi được thương mại hóa.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement