Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mercedes Benz SUVenture: ‘chơi lầy’ với xe sang

Xe+

20/05/2017 06:21

Những chiếc SUV bạc tỉ vốn thân thiện nhiều hơn với những cung đường bằng phẳng trong thành phố, đã được Mercedes-Benz Việt Nam mang vào rừng và trải qua những màn offroad thực thụ.

SUVenture là sự kiện mới mẻ của Mercedes-Benz tại Việt Nam. So với những sự kiện trải nghiệm xe thông thường, thì SUVenture có cách tiếp cận gai góc hơn và cũng mạo hiểm hơn đối với những chiếc xe.

Năm nay, SUVenture (lần 1) mang thêm đuôi Exclusive, để nhấn mạnh sẽ còn sự kiện khác diễn ra trong năm (có thể là SUVenture Hardcore – offroad nặng hơn).

Tiếp tục mục tiêu mang những chiếc xe sang trọng và đắt tiền rời xa thành phố, thực hiện hành trình lên rừng xuống biển và đối đầu với những thử thách thực thụ, Mercedes-Benz mang SUVenture tới cung đường Đà Lạt – Nha Trang, không quá xa lạ với những con người yêu thích sự xê dịch.

Tất nhiên SUVenture Exclusive không chỉ là cao tốc Liên Khương với màn thử thách tốc độ, không chỉ là những con đường đèo quanh co tại Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt, mà là thử thách thực sự với màn offroad trong rừng thông Lạc Dương bạt ngàn.

Nói là thử thách thực sự, bởi Đà Lạt đã bắt đầu bước vào giai đoạn mưa nhiều, cung đường offroad tự nhiên hoàn toàn trong rừng thông Lạc Dương trở nên trơn trượt hơn và khó khăn hơn rất nhiều.

Với Mercedes-Benz GLE 400 4MATIC và GLE 400 Coupe 4MATIC, thử thách không chỉ là offroad, mà còn là làm sao cho chiếc xe bạc tỉ không bị hư hại (nặng nề) trong quá trình offroad, điều khó với cả những chiếc bán tải.

Không có áp lực về thời gian, GLE đã phần nào thể hiện được phong độ của mình trong rừng, dù đối mặt với những cơn mưa rào rất lớn, mặt đất trơn tuột và lốp thông thường không hỗ trợ cho offroad.

Những kỹ năng của người lái khi offroad là hết sức quan trọng, và phần còn lại thuộc về chiếc xe, với những hỗ trợ công nghệ cần thiết, trên một khung gầm vững chắc và một động cơ mạnh mẽ. GLE sở hữu đầy đủ những điều này.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, động cơ V6 3.0L tăng áp kép công suất 333 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 480 Nm, công nghệ an toàn đầy đủ, các chế độ lái Offroad và Slippery (chống trơn trượt) và hỗ trợ xuống dốc Downhill Speed Regulation là những gì GLE 400 sở hữu.

Trong điều kiện đường trơn trượt và nhiều con dốc cần thêm lực kéo, việc tắt ESP là cần thiết để xe có thêm sức mạnh cho cung đường offroad, đây là “bí kíp” mà những huấn luyện viên offroad chia sẻ trong lần offroad tương đối nặng này.

Tất nhiên GLE không thể làm được mọi việc ở trong rừng, bởi “bốn chân” vẫn là bộ lốp thông thường không hỗ trợ offroad, vì vậy trong những đoạn đường quá trơn trượt, bánh xe không còn độ bám và xe sẽ tương đối mất kiểm soát. Trời mưa to khiến cho những đoạn đường này trong rừng thông xuất hiện ngày càng nhiều, tạo nên thử thách thú vị cho những tay lái, dù cho cũng có những đoạn GLE phải bỏ cuộc, cần tới sự trợ giúp của xe đi trước.

Dẫu vậy, phong độ mà GLE thể hiện trên đường offroad cũng là ấn tượng, đặc biệt trên đoạn đường rừng mà nhiều người vẫn nghĩ chi dành cho những chiếc xe bán tải được trang bị offroad tới tận răng.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement