Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo hay giúp bạn tận dụng lại những món mỹ phẩm đã cũ

Khỏe - đẹp

06/08/2017 07:49

Nếu những món mỹ phẩm của bạn đã hết "hot" hoặc chẳng may rơi vỡ, thì cũng đừng vội vứt đi nhé! Những mẹo sau sẽ giúp bạn tận dụng đến "mẩu nhỏ cuối cùng" để làm đẹp cho mình đấy.

1. Tạo kẻ mắt nước từ phấn mắt

Bạn sẽ có thêm một cách tận dụng những đồ mỹ phẩm của mình bằng cách tạokẻ mắt nướctừ phấn mắt. Bạnchỉ cần bạn sử dụng một chút cồn để làm sạch lớp trên cùng của bột phấn mắt nén. Sau đó, bạn làm ướtcọ trang điểmvà chấm vào lớp phấn mắt rồi dùng cọ kẻ như kẻ mắt nước thôi.

2. Màu son mới độc lạ của riêng bạn

Bạn hoàn hoàn toàn có thể biến mình trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn vớimàu màu son môi tự chế vô cùng độc đáo và sành điệu. Hãy tận dụng những thỏi son cũ của mình và trộn lẫn chúng với nhau để tạo thành màu son mới. Nó sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà còn mang đến cho bạn một thỏi son cực sịn, cực sành điệu và chỉ có riêng bạn có thôi.

Bạn hãy cạy lấy những mẫu còn thửa từ thỏi son cũ, cho chung vào một cái bát, thêm vài giọt tinh dầu dừa (nếu thích), sau đó cho vào lò vi sóng hoặc đun trên lửa nhẹ. Đổ hỗn hợp son vừa đun nguội bớt, bạn cho vào cái khay nhỏ để đựng (có thể tận dụng khay đựng lens cũ) và cho vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng là bạn đã có màu son mới để dùng rồi.

3. Vệ sinh đồ trang điểm bằng cồn

Với những cây cọ trang điểm cũ bạn muốn tận dụng lại, hãy sử dụng cồn để vệ sinh lại vừa giúp làm mới lại làm sạch tinh tươm. Cồn sẽ giúp bạn tẩy trùng và lấy đi những lớp phấn hay kem cũ, và làm sạch những vết bụi trên cọ/ chổi trang điểm của bạn.

4. Dùng chổi mascara thay cọ chải lông mày

Bạn hãy tận dụng những cây mascarađã hết hạn, làm sạch chúng và dùng để thay thế cọ chải lông mày hay cọ chải mi khi trang điểm. Đây cũng được xem là cách sử dụng đồ độc đáo và mới lạ mà bạn có thể thực hiện. Giúp cho lông mày có màu tự nhiên và thanh thoát hơn rất nhiều.

5. Tận dụng lại phấn mắt và son môi đã cũ

Những phấn mắt, son môi của bạn đã cũ, hay do va chạm mà chúng có thể bị vụn vỡ ra. Bạn đừng vội vứt đi mà có thể sử dụng phấn mắt dạng nén này thành dạng kem với một chút vaseline hoặc son dưỡng môi không màu. Trộn lẫn và để trong một hũ đựng nhỏ để tái sử dụng thêm lần nữa nhé!

Với tất cả những thủ thuật và mẹo nhỏ trên, bạn có thể F5 lại tủ đồ mỹ phẩm của mình và tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Hơn nữa bạn còn học được cách tiết kiệm một cách hợp lí và khoa học. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cũng nênlưu ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩmđược sử dụng. Tránh sử dụng các mỹ phẩm đã gần hoặc hết hạn sử dụng sẽ gây hại cho da của mình nhé!

VI NGUYỄN (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement