Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo đơn giản giúp bạn phát hiện nhanh kẻ lạ đột nhập vào nhà

Sức khỏe

21/10/2018 05:00

Rất nguy hiểm cho chủ nhân khi nhà có kẻ lạ đột nhập. Tuy nhiên, bạn sẽ phát hiện nhanh "vị khách không mời" với vài mẹo đơn giản.

Vừa qua, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ nam thanh niên cư trú trái phép trên tầng 2 của một căn nhà đến 6 tháng. Theo lời khai, kẻ lạ mặt không cần làm nhiều việc để lẫn trốn và chỉ để lại duy nhất đôi dép trước cửa nhà. Chủ nhân căn nhà là cụ bà 90 tuổi vẫn không biết sự hiện diện của "vị khách không mời" cho đến khi con trai bà phát hiện.

Rất nguy hiểm cho chủ nhân khi nhà có kẻ lạ đột nhập. Nhưng bạn vẫn có thể đủ thời gian để nghĩ ra giải pháp phòng vệ hiệu quả khi phát hiện kịp thời vị khách không mong muốn với vài mẹo đơn giản.

Căng sợi chỉ ngang cửa

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Một trong những cách đơn giản nhất là căng một sợi chỉ mỏng mà khó nhận thấy ở trước cửa. Khi cánh cửa mở ra, sợi chỉ sẽ bị đứt. Bạn nên cẩn thận khi rời khỏi căn hộ vì có thể làm đứt cái bẫy. Tất nhiên, cách này sẽ chỉ hoạt động nếu cánh cửa mở ra từ bên trong.

Sử dụng hạt

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Nếu bạn đặt một ly đầy hạt tại lối vào gần cánh cửa, nó chắc chắn sẽ bị đổ khi cánh cửa mở ra. Biện pháp này áp dụng với cửa mở từ phía ngoài vào trong. Nhiều khả năng, vị khách không mời sẽ cố gắng thu thập chúng, vì vậy hãy đếm tất cả chúng trước và nhớ chính xác nơi bạn đặt ly hạt này.

Đặt bánh quy dưới thảm ra vào

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Một cách "cổ điển" khác là để lại một vài cái bánh quy dưới tấm thảm. Nếu ai đó đến chỗ của bạn, họ sẽ rất có thể bước lên thảm và nghiền nát bánh mà không hề nhận thấy.

Chụp một tấm ảnh trước khi rời nhà

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Công nghệ hiện đại có thể đơn giản hóa việc theo dõi một khách đột nhập bí ẩn. Ví dụ, nếu bạn nghi ngờ rằng ai đó đã kiểm tra tủ của bạn, chỉ cần chụp một bức ảnh vị trí các đồ dùng trước khi bạn rời khỏi. Sau khi bạn quay trở lại, so sánh vị trí đồ dùng trong hình ảnh với thực tế và kiểm tra mọi thay đổi.

Mở ứng dụng ghi âm

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh cũ mà không ai sử dụng nữa. Cài đặt ứng dụng ghi âm và giấu điện thoại ở góc khuất. Tất nhiên, phương pháp này chỉ hoạt động nếu bạn sử dụng trong một thời gian ngắn vì pin sẽ cạn sau vài giờ.

Dùng sơn không màu

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Mở cửa ra vào, lau tay nắm cửa và phun sơn không màu lên đó. Rời khỏi căn hộ mà không chạm vào tay nắm cửa. Kẻ trộm chắc chắn sẽ để lại dấu vân tay của họ trên đó. Sử dụng tia cực tím (của đèn pin soi tiền giả) để xem dấu vân tay.

Dùng một ly nước

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Tất cả những gì bạn phải làm là để một ly nước ngay tại cửa. Khi cánh cửa mở ra, nó sẽ làm đổ ly nước và nước sẽ được làm ướt tấm thảm chùi chân. Thảm có thể sẽ khô trong vài giờ vì vậy phương pháp này chỉ nên được sử dụng nếu bạn rời khỏi nhà trong một thời gian ngắn.

Dùng camera

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Nếu lắp camera quá tốn kém, bạn cũng có thể tận dụng chiếc điện thoại thông minh cũ như cách dùng ghi âm ở trên.

Bạn cũng cần tìm một góc lý tưởng để giấu nó và cách này chỉ sử dụng khi vắng nhà thời gian ngắn. Hoặc bạn xem nhờ camera từ hàng xóm nếu tiện.

Mẹo đơn giản giúp bạn phát hiện nhanh kẻ lạ đột nhập vào nhà

Bạn đã bao giờ nghi ngờ rằng ai đó đã đột nhập vào nhà bạn chưa? Hãy thử áp dụng vài mẹo trên và kiểm tra thử.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement