Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MediaTek trở thành nhà sản xuất chipset smartphone lớn nhất thế giới trong quý III/2020

Số hóa

25/12/2020 17:44

Doanh số smartphone tăng lên có nghĩa là những hãng sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek cũng hưởng lợi.

Báo cáo mới đến từ Counterpoint cho hay, đã có hơn 100 triệu chiếc smartphone bán ra trong quý III/2020 và MediaTek chiếm thị phần chip lớn nhất.

Counterpoint chia sẻ, MediaTek chiếm 31% thị phần chip dành cho smartphone trong quý III/2020. Trong khi đó, đối thủ Qualcomm chiếm thị phần chip di động đạt 29%. Nói về mức tăng trưởng, trong quý 3/2019, MediaTek chỉ đứng thứ 2 với thị phần 26%, như vậy, trong quý 3/2020, hãng đã tăng trưởng 5%. 

Nguồn tin cho hay, mức tăng trưởng mạnh mẽ trên là nhờ vào doanh số smartphone giá rẻ tăng lên tại các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc. Những smartphone giá cả phải chăng ở các quốc gia này thường sử dụng chip MediaTek hơn là Qualcomm.

MediaTek trở thành nhà sản xuất chipset smartphone lớn nhất thế giới trong quý III/2020

Dù sao, phần còn lại của những gã khổng lồ như Samsung, HiSilicon của Huawei, Apple và UNISOC . Trong số này, Apple , HiSilicon, Samsung , mỗi hãng chiếm 12% thị phần trong khi UNISOC chiếm 4% thị phần. Ngoài ra, HiSilicon của Huawei vẫn không thay đổi so với năm 2019 mặc dù có xu hướng giảm do lệnh cấm của Mỹ.

MediaTek trở thành nhà sản xuất chipset smartphone lớn nhất thế giới trong quý III/2020

Nói về chip 5G, báo cáo cho biết, Qualcomm là nhà cung cấp chip 5G cho smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3/2020. Mặc dù chỉ có 17% trong tổng doanh số smartphone là thiết bị 5G, nhưng chip của Qualcomm đã chiếm tới 39% thị phần.

Nhà phân tích nghiên cứu Ankit Malhotra cho biết, MediaTek cũng đã quản lý để cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh 5G giá rẻ nhất thế giới Realme V3 và thiết bị 5G Realme 7 5G rẻ nhất châu Âu.

Tuy nhiên, họ vẫn còn rất nhiều cơ sở để giành được vị thế trong lĩnh vực mà đối thủ Qualcomm đang thống trị. Bất chấp áp lực từ dòng iPhone 12 5G của Apple và MediaTek, Báo cáo cho biết Qualcomm có tiềm năng quay trở lại vào quý IV/2020.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement