Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ Phương Nga: 'Không hiểu sao Nga khai gì, Dung khai gì, Nghĩa khai gì, thì bà Nguyễn Mai Phương đều biết'

Chính sách - Hạ tầng

27/06/2017 02:05

Bà Nguyễn Mai Phương, nhân vật bí ẩn đã có mặt tại tòa và đối đáp nảy lửa với hoa hậu Phương Nga và phủ nhận nhiều lời khai của Nga, Dung cùng nhân chứng khác.

Nhưng mẹ Phương Nga nói: “Không hiểu sao Nga khai gì, Dung khai gì, Nghĩa khai gì, thì bà Nguyễn Mai Phương đều biết”.

Bị cáo Phương Nga tại tòa hôm nay.

16h45:Đại diện Viện KSND hỏi nhân chứng Mai Phương về việc gặp ông Nguyễn Văn Yên.

Bà Mai Phương xác nhận lại chỉ gặp ông Yên một lần bệnh viện

VKS mời bị cáo Phương Nga lên đối chất. Phương Nga khẳng định đã cùng bà Mai Phương đi gặp ông Yên 2 lần.

VKS hỏi bà Nguyễn Mai Phương: “Bà Hồ Mai Phương khai nhận thư nilong từ bà? Còn bà khai là nhận thư nilong từ bà Hồ Mai Phương?”.

Bà Nguyễn Mai Phương nói, yêu cầu bà Hồ Mai Phương đưa đầy đủ ghi âm các lần bà đọc thư dùm, không đưa thiếu để đổ tội cho bà. Bà Mai Phương nói nội dung chính xác thì không nhớ được. Mỗi bức thư là nội dung khác nhau.

Kết thúc phần xét hỏi, HĐXX thông báo tạm hoãn, sẽ mở lại phiên tòa vào sáng 29/6.

16h30:
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ cho Phương Nga), tiếp tục hỏi bổ sung nhân chứng Mai Phương về các cuộc gọi của cán bộ công an. Bà Mai Phương nói, nghe điện thoại nhiều nhưng là ai không biết.

Luật sư Quynh hỏi bị cáo Phương Nga vì sao rút đơn tố cáo ông Mỹ ở công an quận 7?

Phương Nga trả lời, do Mai Phương thuyết phục vì nói ông Mỹ đang tố cáo Phương Nga về tội mại dâm. Phương Nga nói là trong đơn có đề số điện thoại của bà Mai Phương. Về điều này Phương Nga giải thích, do bà Mai Phương nói cứ để số điện thoại, điện thoại bà trong đơn, nếu họ có gọi thì bà Mai Phương sẽ xử lý.

Luật sư công bố tài liệu là văn bản của công an quận 7, thông báo kết quả điều tra việc Phương Nga tố cáo ông Mỹ co hành vi đe doạ, xúc phạm nhân phẩm. Trong đó công an nhận định, bà Phương Nga cố tình trốn tránh.

Luật sưQuynh lại công bố tài liệu, là nhiều lời khai của bà Mai Phương tại công an TP.HCM về việc tố cáo Nga lừa đảo. Nhưng sau đó có bút lục bà Mai Phương thay đổi lời khai....

Trả lời điều này bà Mai Phương nói, bà không chủ động lên công an làm việc, do điều tra viên mời làm việc. Bà Mai Phương khẳng định: “Tôi không hề tố cáo họ, họ cứ nói tôi giữ 16,5 tỷ đồng nên tôi phải nói hết”.

Mẹ Phương Nga khai báo nhiều thông tin liên quan vụ án.

16h15:Luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ choCao Toàn Mỹ) tham gia hỏi nhân chứng Mai Phương.

Luật sư hỏi:Nga có khai bà Mai Phương nhắn tin, hướng dẫn Nga khai báo? Bà Mai Phương trả lời, chuyện này không có.

Luật sư Nam hỏi tiếp: Dung khai bàcó đưa Dung mảnh giấy A4 hướng dẫn cho Dung khai báo. Bà Mai Phương đáp chuyện này cũng không có

Luật sư Nam khi hỏi Mai Phương, cóđề nghị toà khởi tố tại toà vụ án đưa và nhận hối lộ. Nhưng chủ toạ phiên tòa nhắc, đây là phần xét hỏi, quá trình theo đúng tố tụng nếu thấy có dấu hiệu hánh vi phạm tội khác thì toà sẽ xem xét.

Vì sao bà Hồ Mai Phương không được triệu tập là nhân chứng nhưng được trình bày tại tòa?

Luật sư Nguyễn Đức Chánh – Đoàn Luật sư TP.HCM phân tích: Việc tòa xét hỏi đối với bà Hồ Mai Phương là mẹ của bị cáo Phương Nga vào buổi chiều nay, mục đích làm sáng tỏ thêm vụ án, bởi có thể trong quá trình khi xảy ra vụ án, bà Phương biết một số tình tiết có liên quan, như vậy có thể xem mẹ Phương Nga cũng là một nhân chứng trong vụ án này. Vànhân chứng có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, chứ không cần thiết xuất hiện ngay từ đầu. Việc hôm nay tòa xét hỏi bà Phương giúp cho tòa làm rõ các tình tiết, để tòa ra phán quyết công bằng, đúng pháp luật.

15h40:

Luật sư Nguyễn Văn Dũ (bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Phương Nga), hỏi bà Mai Phương có từng gọi cho luật sư Trịnh Đức Duy không? Bà Mai Phương nói có, không biết bao nhiêu lần, không nhớ thời điểm.

Luật sư công bố lời khai của luật sư Duy, là bà Mai Phương có gọi nhiều lần và xưng là chị ruột của Phương Nga.

Luật sư của Phương Nga gửi thư ký toà một số văn bản được cholà chứng cứ, để chuyển đến Mai Phương nhằm yêu cầu bà Phương. Bà Mai Phương nói cần thời gian.

15h30:

Luật sư hỏi bà Mai Phương thì bà khẳng định không có ghi âm trong lần cùng Phương Nga đến gặp ông Yên

Trước đó, sáng nay 27/6 luật sư của ông Cao Toàn Mỹ đã công khai một đoạn ghi âm, trong đó ở đoạn 2 phút 30 giây, nói về việc ông Nguyễn Văn Yên được Phương Nga thuyết phục ký giấy tờ giả mua bán nhà số 7 Nguyễn Trãi. Phương Nga trả lời mình không ghi âm, ông Yên cũng không, vợ ông Yên càng không ghi âm, thì chỉ có bà Mai Phương ghi âm.

Mẹ Phương Nga nói từng thấy bà Mai Phương ngồi cà phê với Cao Toàn Mỹ

15h15:Luật sư đề nghị hỏi bà Hồ Mai Phương (mẹ của bị cáo Nga) xung quanh việc nhận được các tài liệu để cung cấp cho luật sư?

Bà Hồ Mai Phương nói các tài liệu là do nhân chứng Nguyễn Mai Phương chuyển cho bà qua số điện thoại 09038..... Bà Nguyễn Mai Phương gọi điện nhiều lần cho bà, có cuộc đến 43 phút.

Luật sư hỏi bà Hồ Mai Phương có bao giờ bà Nguyễn Mai Phương nói với bà về vụ án hôm nay không? Bà Hồ Mai Phương nói là hàng ngày nhận cuộc gọi, tin nhắn liên tục của Nguyễn Mai Phương. Mẹ Phương Nga nói: “Không hiểu sao Nga khai gì, Dung khai gì, Nghĩa khai gì, thì bà Nguyễn Mai Phương đều biết”.

Luật sư hỏi khi gặp bà Nguyễn Mai Phương nói gì? Mẹ Phương Nga nói bà Phương nói về vụ án, đồng thời bà Phương mang 4 thư nilong đến cho mẹ Phương Nga.

Bà Hồ Mai Phương nói thêm sau khi Phương Nga bị bắt thì bà Nguyễn Mai Phương tiếp cận với bà. Và mỗi ngày bà Nguyễn Mai Phương đều cập nhật cho bà biết, Nga hôm nay khai gì, Dung khai gì.

Mẹ Phương Nga cho biết thêm, ngay phiên tòa sơ thẩm lần 1 vào tháng 9/2016, bà đã gặp Mai Phương ngồi với nhóm ông Cao Toàn Mỹ ngay quán cafe gần toà. Sau đó thì bà Phươnglấy cớ nghe điện thoại rồi biến mất.

15h:
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Phương Nga) hỏi trước đây bà Mai Phương khai ko quen, ko gặp ông Yên? Và giờ lại khai có gặp một lần ? Bà Mai Phương trả lời khi việc ồn ào lên mới biết đó là ông Yên.

Luật sư Quynh hỏi có bao giờ bà trao đổi với mẹ Mai Phương về việc chạy án không? Bà Phương trả lời: Tôi nghĩ họ “chạy” là điều tất nhiên, họ “chạy” thế nào thì tôi không quen biết để “chạy”.

Mẹ Phương Nga nói từng thấy bà Mai Phương ngồi cà phê với Cao Toàn Mỹ, trong khi bà Phương phủ nhận chưa từng gặp ông này.

Có thư thông cung hay không?

14h50:
Toà hỏi nhân chứng Nguyễn Văn Yên nhưng ông Yên ko có mặt. Toà công bố lời khai của ông Yên về hai lần bà Mai Phương đến nhà để năn nỉ ra làm chứng cho Phương Nga.

Toà hỏi ông Cao Toàn Mỹ có khi nào gặp bà Mai Phương chưa? Ông Mỹ nói khôngquen, khônggặp bà Mai Phương lần nào, chỉ biết qua báo chí mấy ngày nay.

Đại diện VKS hỏi bà Mai Phương biết gì về quan hệ Nga - Mỹ? Tôi có nghe Nga kể về chuyện làm ăn với Mỹ. Nga nói là đã trả tiền, nhưng ông Mỹ cố kiện.

Luật sư của Phương Nga hỏi nhân chứng Mai Phương. Bà Mai Phương khẳng định có liên lạc với mẹ Phương Nga qua điện thoại, viber, nhưng Mai Phương nói chỉ thăm hỏi, động viên nhau.

Tuy nhiên ngay sau đó, bà Mai Phương hớ hênh khi thừa nhận đã gửi ảnh chụp các bức thư nilong cho mẹ Phương Nga. Ngay lập tức phía dưới tiếng vỗ tay của người dự khán vang lên.

Luật sư hỏi cơ quan điều tra mời làm việc hay bà tự lên? Bà Mai Phương trả lời là công an mời, làm phiền bà, nói là bà giữ 16,5 tỷ đồng. Luật sư hỏi có ai ép cung, đe doạ để khai báo sai sự thật? Bà Phương nóikhông.

14h45:

Toà tiếp tục cho bị cáo Thuỳ Dung trình bày xung quanh việc khai báo và tài liệu chứng cứ. Dung khai, gặp Mai Phương ở quán cà phê. Dung nói rất lo sợ vì bị ông Mỹ tố cáo, nhưng bà Phương trấn an là quen rất nhiều cán bộ. Dung cho biết lần gặp thứ 2, vào ngày đầu tiên Dung bị triệu tập, thì bà Phương có hướng dẫn khai báo bằng tờ giấy A4.

Toà mời ông Lữ Minh Nghĩa, yêu cầu khai lại nguồn gốc các bức thư, chữ viết là của ai?

Lữ Minh Nghĩa nói là nhận thư từ cán bộ cùng tên Nghĩa và chữ viết là của Thuỳ Dung. Nghĩa nói cùng đọc các thư đó với bà Mai Phương. Ông Nghĩa kể rõ các địa điểm gặp bà Mai Phương.

Toà quay sang hỏi bà Mai Phương về tình tiết này. Bà Mai Phương trả lời là khôngbiết các lá thư nilong đó. Bà Phương khai lá thư nilong từ ông cán bộ quản giáo,là người quen của mẹ Nga và Nghĩa.

Ông Lữ Minh Nghĩa nói lời khai bà Mai Phương khôngđúng sự thật.

Bị cáo Thùy Dung khai báo. Ảnh: Hải Anh

Phương Nga và nhân chứng Mai Phương đối đáp nảy lửa

14h30:

Chủ toạ hỏi bị cáo Phương Nga về lời khai của nhân chứngMai Phương, thì Phương Nga ngẳng định là bà Phương khai không đúng sự thật. Phương Nga nói Mai Phương đi cùng cô hailần đến gặp ông Yên, cùng cô năn nỉ ông này.

Toà cho Mai Phương và Phương Nga đối chất. Phương Nga nói rõ từng điểm như: 2 lần bà Phương gặp ông Yên, tất cả hợp đồng bà Phương đều hướng dẫn Nga làm.

Bà Mai Phương đối đáp lại là không đúng. Bà Mai Phương công bố những ghi âm của mẹ Phương Nga đưa cho mộtông quản giáo mộtsố tiền để thông cung. Theo bà Phương, mẹ Phương Nga là người giúp cho Nga, và Thùy Dung thông cung từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài. "Mẹ Phương Nga nhờ một người bên phòng cảnh sát hình sự tên X.liên lạccán bộ quản giáo đưa 50 triệu để thông cung" - bà Phương nói.

Bà Mai Phương công bố một phần ghi âm.

Đến đây chủ toạ phiên tòathông báo, sau phiên xét xử, thư ký toà sẽ tiếp xúc bà Phương để tiếp nhận bằng chứng.

Chưa từng gặp Cao Toàn Mỹ

14h25:Chủ toạ hỏi bà Mai Phương về việc có đi cùng Phương Nga đi gặp ông Nguyễn Văn Yên không?

Mai Phương trả lời là có. Người phụ nữ này nói đó là một buổi trưa, Nga rủ bà vào bệnh viện thăm một người quen. Bà đi cùng và biết Nga nói chuyện nhờ ông Yên làm nhân chứng.

Chủ toạ hỏi bà Phương biết Nga làm ăn chung với ông Mỹ là làm gì không? Bà Phương trả lời là việc riêng gì đó, chứ không phải là chuyện tình cảm. “Tôi có nghe là mua bán nhà, cổ phiếu gì đó” – bà Phương khai.

Chủ tọa hỏi lúc đó vào khoảng thời gian? Bà Mai Phương nói là không nhớ chính xác.

Toà hỏi sâu về chuyện gặp ông Yên, bà Mai Phương khẳngđịnh gặp một lần trong bệnh viện ở đường Sư Vạn Hạnh.

Bà Mai Phương khẳng định, không nhận được những tài liệu liên quan mà hai bên giao. Bà rất bức xúc việc cơ quan điều tra cho rằng bà giữ 16,5 tỷ đồng. Về Cao Toàn Mỹ, bà Mai Phương khẳng định là ko biết, chưa từng gặp Cao Toàn Mỹ.

Nhân chứng và những người có liên quan tại tòa. Ảnh: Hải Anh

14h15: HĐXX hỏi bà Mai Phương có quan hệ gì với bị cáo Phương Nga.

Bà Mai Phương trả lời chỉ là bạn bè với Phương Nga. Vềmột nhân chứng khác có liên quan đến vụ án là ông Nguyễn Văn Yên, bà Mai Phương nói không quen với ông Yên.

Ngoài ra, bà Mai Phương nói, nghe Phương Nga có kể chuyện làm ăn chung với ông Cao Toàn Mỹ nhưng khôngthành, vàđã trả lại tiền. Nhưng ông Mỹ kiện Nga. Đồng thời Nga hay tớikể cho bà nghe những chuyện liên quan đến ông Mỹ.

Về Thuỳ Dung, bà Mai Phương cho biết là có biết nhưng ko quen Dung. Có gặp nhưng không nói chuyện, không liên lạc, trò chuyện gì. Về Lữ Minh Nghĩa, bà Mai Phương nói sau khi Nga, Dung bị bắt thì mới biết. Nghĩa có gọi điện cho bà Mai Phương nhưng gặp trực tiếp thì bà Phương nói không có. Bà Mai Phương khẳng định không đi ăn trưa với Nga, Dung và Nghĩa.

14h: Phiên tòa bắt đầu.

Toà thông báo nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã được triệu tập. Nhưng do có đề nghị nên bà Mai Phương sẽ ở phòng kín, theo dõi qua màn hình, trả lời qua hệ thống âm thanh.

HĐXX đang hỏi về nhân thân của bà Nguyễn Mai Phương.

Caption

Chiều nay 27/6, trước khi phiên tòa diễn ra bà Mai Phương vừa xác nhận qua điện thoại là đã có mặt tại TAND TP.HCM vào lúc 13h 30. Hiện nay bà Phương đang có mặt trong một phòng kín.

Chiều nay bà Phương sẽ trả lời thẩm vấn của HĐXX liên quan đến những tình tiết trong vụ án.

Trong vụ án này, bà Mai Phương bị triệu tập là mộtnhân chứng. Trong các ngày xét xử của phiên tòa sơ thẩm lần 2 này, haibị cáo là Phương Nga và Thùy Dung cùng một số nhân chứng khác có khai báo, bà Mai Phương chính là người “đạo diễn”, tham gia ngụy tạo các bằng chứng trong vụ án.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement