Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ ơi, Tết này con không về!

Lối sống

10/02/2021 01:46

Lấy chồng xa, Hương luôn mong đến ngày Tết trở ra Bắc quây quần bên gia đình, bên mâm cơm đoàn viên. Tuy nhiên, sự việc không ra Bắc ăn Tết được đợt này cũng là ngoài tầm kiểm soát của vợ chồng cô.

Ngày cuối năm đi làm về, lau dọn nhà cửa và chuẩn bị bữa cơm tối tươm tất xong, Hương bật tivi coi đúng đoạn người dân Hà Nội đi sắm sửa và chọn đào, quất về trưng Tết. Bỗng dưng, nước mắt Hương không kìm được, cứ tuôn đầu môi mằn mặn. Cô nhớ bố mẹ, nhớ Tết Hà Nội.

Tết Tân Sửu 2021 là năm thứ hai liên tiếp kể từ khi lấy chồng, Hương không được ra Hà Nội đón Tết cùng nhà ngoại.

Hương quê Cầu Giấy (Hà Nội), lấy chồng ở Sài Gòn đã được 6 năm, con gái hiện hơn 4 tuổi. 5 cái Tết qua, cứ đến ngày 27 hoặc 28 tháng Chạp, vợ chồng Hương lại đi máy bay ra Bắc, ăn Tết cùng gia đình ngoại khoảng 5-7 ngày là quay lại Sài Gòn làm việc.

Bố mẹ chồng Hương cũng vui vẻ, thoải mái với quyết định đó bởi ông bà cho rằng, vợ chồng Hương đã ở cùng ông bà cả năm rồi, dịp Tết để vợ chồng cô về ngoài Bắc làm tròn chữ hiếu.

Tuy nhiên năm ngoái, do được nghỉ Tết ít cộng với tiết kiệm tiền mua nhà ra ở riêng, Hương không ra Bắc ăn Tết cùng nhà ngoại. Vậy nên ngay từ đầu năm vừa rồi, Hương đã nghĩ là nhất định Tết này cả nhà cô phải ra Hà Nội ăn Tết.

Năm nay, sau bao nhiêu cố gắng và tích góp cộng với sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại, vợ chồng Hương mua được một căn hộ chung cư 90m nằm ven sông Sài Gòn. Khỏi phải nói vợ chồng cô vui mừng như thế nào.

Đầu tháng 12 vừa rồi, Hương quyết định đặt vé Tết cho cả nhà về Hà Nội vậy mà cuối tháng 1, Việt Nam bước vào làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 3, TP.HCM phát hiện có ca dương tính với virus SARS-CoV2 khiến kế hoạch ra Hà Nội ăn Tết của gia đình cô bị lung lay.

Mẹ ơi, Tết này con không về! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cuối tuần vừa rồi, Hương có nói với chồng dự bàn kế hoạch ra Bắc ăn Tết. Cô ngọt nhạt: "Năm ngoái em không về ngoại. Năm nay mà không về ăn Tết, mọi người lại thắc mắc không biết con bé này đi lấy chồng thế nào mà lâu rồi không thấy về".

Nhưng vừa nghe vợ nói xong, chồng Hương đã gạt ngay, anh bảo giờ đang trong giai đoạn dịch bệnh, đi máy bay nhiều nguy cơ, chưa kể thời tiết ngoài Bắc giờ lạnh, Hà Nội lại bị ô nhiễm, con gái mới hơn 4 tuổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu Hương muốn ra Hà Nội thì Hương cứ ra một mình, anh với con ở lại Sài Gòn bởi năm nay có nhà riêng mới cần phải trông nom, hương khói.

"Tết này dịch bệnh phức tạp, không ra Bắc được em thử trải nghiệm không khí ngày Tết ở Sài Gòn xem như thế nào. Để đỡ nhớ, em cứ thường gọi điện về hỏi xem bố mẹ ở nhà chuẩn bị Tết thế nào, sau Tết hết dịch bệnh mình tranh thủ dịp nghỉ ra thăm bố mẹ sau." - chồng Hương khuyên vợ.

Thấy chồng nói cũng có lý, Hương đành im lặng. Cô gọi điện về cho mẹ thổn thức: "Mẹ ơi! Tết này con không về" khiến bà phải ra sức động viên cô con gái. "An toàn và sức khỏe là trên hết con ạ, Tết này con không về thì còn Tết năm sau, năm sau nữa mà. Bữa sau dịch ổn ổn, bố mẹ thu xếp vào chơi và thăm nhà mới của vợ chồng con..." - mẹ Hương an ủi.

Lấy chồng xa, Hương luôn mong đến ngày Tết trở ra Bắc quây quần bên gia đình, bên mâm cơm đoàn viên. Tuy nhiên, sự việc không ra Bắc ăn Tết được đợt này cũng là ngoài tầm kiểm soát của vợ chồng cô.

Bù lại, gia đình nhỏ của cô sẽ có thêm trải nghiệm ăn Tết đầu tiên cùng nhau trong ngôi nhà mới, được dịp tận hưởng không khí yên bình, vắng lặng hơn ngày thường ở Sài Gòn.

Nghĩ vậy, Hương cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, cô tâm niệm "ở đâu có gia đình mình, người thân mình ở đấy có Tết. Sài Gòn có chồng, có con là có bình yên".

Kim Vân
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement