Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ nữ sinh bị sát hại uất nghẹn, không chấp nhận lời xin lỗi của kẻ giết người

Chính sách - Hạ tầng

09/08/2017 05:05

Người mẹ ấy nói sẽ chẳng bao giờ tha lỗi cho kẻ đã giết con mình, vì hành vi giết người của bị cáo quá man rợ và vô nhân tính. Chị ôm mặt khóc nức nở, khi nghe kẻ giết con mình xin lỗi trước tòa.

Ngày 9/8, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM) đưa ra xét xử sơ thẩm đối với N.P.Q.B (16 tuổi, ở quận Gò Vấp) hai tội giết người và cướp tài sản. Đây là một vụ án vô cùng đau lòng và là bài học cảnh tỉnh cho những người làm cha, làm mẹ vì nạn nhân và bị cáo trong vụ án đang ngồi trên ghế nhà trường, chưa bước vào tuổi 16.

Giết bạn, lấy điện thoại bán lấy tiền mua quần áo

Theo cáo trạng, bị cáo B. và nạn nhân N.T.T.H (15 tuổi)cùnglà học sinh lớp 9 trường THCH Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM). Tình bạn cả hai rất thân thiết, và thường rủ nhau đi chơi cùng bạn bè. Ngày 12/1/2017, B. đi xe máy đến đón H. đến chung cư Hà Đô chơi. Khi cả hai đang đi thang máy thì B. thấy H. sử dùng điện thoại Samsung galaxy S5 để nhắn tin, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

B. đập đầu bạn xuống đất cho đến chết rồi lấy điện thoại, đi bán được 900 ngàn đồng. Sau đó, B. bỏ xác bạn vào thùng xốp nhằm mục đích phi tang.

B. khai với tòa rằng sát hại bạn, lấy điện thoại bán lấy tiền mua quần áo - ảnh: N.P

Vụ án này đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhiều học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Tại buổi nói chuyện giữa học sinh và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về chủ đề "Nét đẹp học đường", đã có nhiều học sinh chia sẻ về vụ việc này và bày tỏ quan điểm, đó là một vụ việc đáng phải lên án, là nỗi ám ảnh của nhiều học sinh.

Nói về vụ việc này, cha mẹ B. cho biết, ở nhà B. rất được nuông chiều. Dùcha mẹ bị cáo chỉ đi làm công nhân nhưng lo cho con cuộc sống rất đủ đầy. B. chẳng thiếu gì cả, từ quần áo, điện thoại đến xe đi lại.

Việc B. giết bạn để lấy điện thoại đã làm cho cha mẹ bị cáo rất bất ngờ và đau lòng. “Hôm đó, vợ chồng tôi đi làm đến sáng hôm sau mới về. Được công an mời lên làm việc, vợ chồng tôi vô cùng thảng thốtvà không nghĩ con mình lại làm vậy với bạn”, mẹ B. nói.

Cha mẹ bị cáo B. bần thần tại tòa - ảnh: N.P

B. Khai với tòa rằng, vì muốn có tiền mua quần áo mặc nên khi thấy H. có điện thoại đắt tiền thì nảy sinh ý định cướp điện thoại, nhưng H. đã chống cự và giật lại. “Bị cáo đã giết H. Sợ mọi người biết chuyện, bị cáo đã bỏ H. vào thùng xốp rồi phi tang”, B. nói rành rọt.

“Tôi không thể tha thứ”

Khi được tòa cho phép, B. quay xuống cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi cha mẹ mình. Mẹ nữ sinh bị sát hại chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Chị khóc vì thương đứa con gái xấu số của mình, khóc vì quá giận bị cáo.

Chị nói với chúng tôirằng, chị không thể nào tha thứ cho B. được. Dù bị cáo có ngàn lần xin lỗi cũng không thể nhận được sự tha thứ của người mẹ đau khổ ấy.

“Nó chưa được 16 tuổi mà nó ác nhơn quá. Nó giết con tôi rồi lạnh lùng đi về nhà pha mì ăn rồi đi ngủ. Hôm sau, nó còn đến lớp ngồi học. Xong nó nghĩ cách phi tang bằng cách bỏ xác con tôi vào thùng xốp. Một đứa trẻ mà nó đã nghĩ ra những điều man rợ như vậy, thì lớn lên, sau bao năm ngồi tù, ra tù nó sẽ có những hành động gì. Nó phải trả giá cho hành động của mình”, chịvừa nói vừa khóc ngất.

Mẹ nữ sinh bị sát hại nói dù bị cáo có ngàn lần xin lỗi thì chị cũng không thể tha thứ - Ảnh: N.P

Anh T.A (cha nữ sinh H.) cũngkhông thể tha thứ cho kẻ đã giết con mình. Anh cho biết, hành vi của B. như vậy, nhưng suốt thời gian qua cha mẹ bị cáo không hề gửi một lời xin lỗi.

Cho đến khi, bé B. mất được 88 ngày, cha mẹ B. mới sang nhà anh đưa 20 triệu đồng, nói rằng góp để làm 100 ngày cho bé. “Người ta không một chút ăn năn, không một chút hối hận và nói một lời xin lỗi ngay từ đầu. Vì thế, người ta sẽ chẳng bao giờ nhận được sự tha thứ của gia đình chúng tôi đâu”, anh T.A bức xúc.

Anh cho biết, đáng lẽ ngay từ đầu, gia đình anh không có ý định yêu cầu bị cáo và gia đình phải bồi thường hơn 580 triệu đồng, nhưng thái độ của bị cáo và cha mẹ bị cáo nên gia đình anh mới làm vậy.

“Gia đình họ cũng khó khăn, số tiền đó là vượt khả năng của họ. Nhưng chúng tôi sẽ không giảm và không bớt một đồng nào cả. Họ phải chịu trách nhiệm tương xứngvới cái chết của con tôi”, anh T.A nói.

Tòa nhận định rằng, hành viết giết người, cướp tài sản của B. vô cùng nguy hiểm, gây hoang mang trong dư luận vì thế cần phải xử nghiêm. Do khi gây án bị cáo chưa đủ 16 tuổi nên được hưởng một phần sự khoan hồng của pháp luật.

Tòa tuyên bị cáo 10 năm tù về tội giết người, 2năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải nhận là 12 năm tù.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh - Đoàn Luật sư TP.HCM giải thích rõ, theo quy định Bộ Luật Hình sự, đối với người chưa thành niên, từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổiphạm tội, khi tổng hợp hình phạtkhông quá 12 năm tù).

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement