Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mê mẩn trước vẻ quyến rũ của 5 cao nguyên đẹp nhất thế giới

Du lịch & Ẩm thực

07/04/2019 21:31

Nếu bạn muốn có được một điều gì đó cho bản thân mình thoát khỏi những bộn bề thường nhật và tìm lại được nhiệt huyết, tình yêu và nhựa sống thì những cao nguyên đẹp nhất thế giới có thể giúp bạn điều đó.

Cao nguyên – với độ cao vừa phải, nhiệt độ mát mẻ và cảnh quan đủ khiến cho những tín đồ du lịch mê mẩn. Đó là nơi có những thứ đặc biệt thú vị mà không thể có được ở những vùng đồng bằng hay núi cao. Hãy điểm qua những cao nguyên đẹp nhất thế giới để tận hưởng sức sống đó của mẹ thiên nhiên nhé.   

Cao nguyên Thanh Tạng  

Cao nguyên Thanh Tạng là tên gọi tắt trong tiếng Trung Quốc của cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng. Đây là vùng đất cao và rộng nhất Trung Á với độ cao trung bình trên 4.500 mét so với mực nước biển.  

  Đây là vùng đất rộng lớn cao nhất Trung Á.

Đây là vùng đất rộng lớn cao nhất Trung Á.

Du khách đến với cao nguyên Thanh Tạng sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ của thiên nhiên. Cây cỏ, chim muông và con người ở đây thực sự khiến bạn cảm nhận được sức sống và nét quyến rũ của nó. Những sắc màu tươi mới bốn mùa gợi những cảm xúc khác nhau, đó là lý do khiến bạn không thể chối từ được mảnh đất nên thơ và đầy hứa hẹn.   

  Vẻ đẹp huyền ảo của cao nguyên Thanh Tạng.

Vẻ đẹp huyền ảo của cao nguyên Thanh Tạng.

Không khó để bạn có thể tìm được một nơi xa lánh cuộc sống, để tìm lại cho mình lý do và khát vọng được yêu, được sống hết mình với những gì mình đang có. Cao nguyên Thanh Tạng cho phép bạn được làm điều đó.   

Cao nguyên Putorana  

Nằm ở vùng rìa phía Bắc thuộc vùng núi miền Trung của quốc gia Seberia, cao nguyên Putorana rộng khoảng hơn 20.000 km vuông. Đây được đánh giá là một trong những cao nguyên có sở hữu nét đẹp kiến trúc độc đáo nhất thế giới. Bạn có thể bị choáng ngợp trước những sắp đặt của tạo hóa, khiến cho cao nguyên Putorana trước mắt bạn hoàn hảo theo cách nhìn của mẹ thiên nhiên.   

  Cao nguyên Poturana là một

Cao nguyên Poturana là một "công trình kiến trúc" tuyệt đẹp của thiên nhiên  

Do bị phân chia thành những mảnh riêng nên Poturana toát lên vẻ đẹp đặc biệt đầy kiêu hãnh. Đó là vẻ đẹp của sự hoang sơ, không có bàn tay và sự kiến tạo của loài người, hơn 25.000 hồ cao nguyên và 1.500 thác nước góp mặt ở đây làm cho cao nguyên này lộng lẫy và giàu màu sắc hơn bất cứ chỗ nào trên thế giới. Nếu là một người ưa khám phá, ưa xê dịch thì cao nguyên Poturana là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn đấy.   

Là một địa điểm tuyệt vời cho những ai ưa khám phá
Là một địa điểm tuyệt vời cho những ai ưa khám phá

Cao nguyên Cameron  

Cao nguyên Cameron nằm ở phía đông bán đảo Malaysia. Đây là vùng đất nổi tiếng với màu xanh bát ngát của những đồi chè, không khí trong lành và cảnh vật nên thơ. Người ta ví rằng Cameron giống như một Đà Lạt của Malaysia vậy.   

Màu xanh bát ngát của cao nguyên Cameron  
Màu xanh bát ngát của cao nguyên Cameron  

Vượt qua một chặng hành trình dài để đến được với cao nguyên Cameron, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt. Dừng chân đứng lại trước vẻ đẹp đầy hữu tình của mẹ thiên nhiên, bạn sẽ thầm cảm ơn tạo hóa đã khiến cho Cameron thực sự là Cameron chứ không phải là một nơi nào khác.   

Cameron được mệnh danh là một Đà Lạt của Malaysia  
Cameron được mệnh danh là một Đà Lạt của Malaysia  

Tham quan Cameron quanh năm mát mẻ. Du khách có thể tìm thấy được những khu nghỉ ngơi sang trọng hay những địa điểm tham quan, du lịch bụi vô cùng thú vị. Cameron sẽ không khiến bạn thất vọng khi đến đây đâu.   

Cao nguyên Yili  

Cao nguyên Yili nằm ở phía Bắc tỉnh Tân Cương, Trung Quốc. Vùng đất này rộng khoảng 60.000 km vuông, còn được biết đến với tên gọi “Thung Lũng Hoa Mai”. Đúng như tên gọi của nó, mảnh đất mộng mơ này khiến cho du khách phải nhớ những sắc màu, những mùi hương đặc biệt của Yili, chỉ riêng Yili mới có được.   

Yili được mệnh danh là
Yili được mệnh danh là "Thung Lũng Hoa Mai"  

Yili bốn mùa đều mang những vẻ đẹp riêng. Nhưng đẹp nhất khi đến với cao nguyên Yili vẫn chính là mùa xuân. Cứ mỗi dịp hoa mai nở vào cuối đông đầu xuân, bạn sẽ thấy một thiên đường hoa mai ở Yili. Vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo và nên thơ của Yili thực sự khiến cho những tâm hồn mộng mơ phải thổn thức. Có một Yili như thế - một Yili đặc biệt khiến người ta đến một lần không muốn rời xa.  

 Vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của thung lũng hoa mai
 Vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của thung lũng hoa mai

Cao nguyên Hulun Buir  

Cao nguyên Hulun Buir là niềm tự hào của người dân Mông Cổ. Vẻ đẹp toát lên từ sự thanh khiết, xanh tươi và rộng mở. Cao nguyên Hulun đẹp như trong tranh, được ví như một thảm cỏ xanh khổng lồ trải dài bất tận.   

  Cao nguyên Hulun Buir là niềm tự hào của người Mông Cổ  

Cao nguyên Hulun Buir là niềm tự hào của người Mông Cổ  

Tản bộ ở cao nguyên Hulun Buir cũng là một ý tưởng không tồi. Mùi cây cỏ, mùi của thiên nhiên, đất mẹ khiến cho lòng người say đắm. Những thứ giản dị là những điều đẹp đẽ và tuyệt vời nhất. Đến đây vào mùa hè, cao nguyên Hulun Buir toát lên vẻ tươi sáng, như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với thảm cỏ xanh tươi, bầu trời trong veo thêm những gơn mây trắng xóa. Người Mông Cổ khéo léo giữ lại cho người đời sau những nét đẹp tinh tế và trong veo như vậy, như một cách để gìn giữ nét đẹp truyền thống của vó ngựa thảo nguyên.   

Mùa hè, cao nguyên Hulun Buir như một bức tranh thủy mặc  
Mùa hè, cao nguyên Hulun Buir như một bức tranh thủy mặc  

Các cao nguyên mang trong mình sức sống và nét đẹp khó tìm thấy ở bất kỳ một mảnh đất nào khác. Khi đến với các cao nguyên, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần dẻo dai, những vật dụng cần thiết, bởi bạn sẽ chẳng muốn dừng chân khi đến đây đâu. Vẻ đẹp của các cao nguyên khiến chân bạn réo rắt mãi không thôi. 

theo Báo Du lịch

NGUYỄN HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement