Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

McDonald thất bại trong tranh chấp nhãn hiệu Big Mac tại Liên minh châu Âu

Doanh nghiệp

16/01/2019 12:19

Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu đã phán quyết cấm Mac Donald sử dụng nhãn hiệu Big Mac tại EU.

Theo nhiều báo cáo trên báo chí Anh, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ EU (EUIPO) đã ra phán quyết vào ngày 15/1 rằng gã khổng lồ thức ăn nhanh này không sử dụng nhãn hiệu theo luật pháp EU. Phán quyết có hiệu lực ngay lập tức.

McDonald cho biết họ dự định sẽ kháng cáo quyết định này và tin tưởng rằng kết quả sẽ được đảo ngược.

McDonald thất bại trong cuộc chiến bảo vệ thương hiệu con Big Mac.
McDonald thất bại trong cuộc chiến bảo vệ thương hiệu con Big Mac.

"Chúng tôi thất vọng về quyết định của EUIPO và tin rằng quyết định này đã không tính đến bằng chứng đáng kể được đưa ra bởi McDonald chứng minh việc sử dụng nhãn hiệu Big Mac của chúng tôi trên khắp châu Âu", một phát ngôn viên của McDonald nói.

Một chuỗi nhà hàng ở Ireland có tên là Supermac đã đưa vụ việc ra trước cơ quan quản lý 2 năm trước. Họ cáo buộc McDonald "làm nhái thương hiệu." McDonald đã sử dụng nhãn hiệu của mình trên Big Mac để ngăn công ty thương hiệu hóa tên riêng của mình tại EU, điều này sẽ giúp công ty mở rộng ra ngoài Ireland và Bắc Ireland.

Công ty có trụ sở tại Chicago đã lập luận rằng Supermac quá gần với tên Big Mac đã đăng ký nhãn hiệu và sẽ khiến công chúng nhầm lẫn. Cả hai nhà hàng thức ăn nhanh đều bán bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.

Đây không phải là lần đầu tiên McDonald dính phải các tranh chấp về nhãn hiệu. Vào năm 2009, một chuỗi của Malaysia đã giành được quyền tự gọi mình là McCurry sau trận chiến kéo dài 8 năm với chuỗi thức ăn nhanh McDonald.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement