Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

McDonald, Starbucks, Subway có thể dùng thử tiền kỹ thuật số của Trung Quốc

Doanh nghiệp

24/04/2020 07:02

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tăng tốc thử nghiệm loại tiền kỹ thuật số mới và lần đầu tiên một số thương hiệu tiêu dùng nước ngoài tham gia vào chương trình này.

Theo SCMP, các chuỗi cửa hàng của Mỹ như Starbucks, McDonald và Subway được nêu tên trong danh sách các công ty có thể sẽ dùng thử đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc.(PBOC) trong các giao dịch nhỏ cùng với 19 doanh nghiệp địa phương.

Chương trình thí điểm sẽ được tham gia bởi các khách sạn địa phương, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bánh nhồi, tiệm bánh, nhà sách và phòng tập thể dục, theo thông tin chi tiết tại một sự kiện quảng cáo ở Khu vực mới Xiong'an, một thành phố được xây dựng ở phía nam Bắc Kinh, cổng thông tin Sina.com đưa tin.

Việc bao gồm các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa và dịch vụ hàng ngày đánh dấu sự mở rộng thử nghiệm của PBOC, sau một tiết lộ trước đó ở Tô Châu, tiền kỹ thuật số đã được sử dụng để trả một nửa trợ cấp đi lại cho công nhân trong khu vực công.

McDonald, Starbucks, Subway có thể dùng thử tiền kỹ thuật số của Trung Quốc

Dự án tiền kỹ thuật số quốc gia của Trung Quốc gần đây đã xuất hiện những tiến triển mới. Tuần trước, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc được cho là đang thí điểm một ứng dụng ví cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Sự kiện quảng cáo vào 22/4 được tổ chức bởi chi nhánh của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của nước này cùng sự tham dự của đại diện của các ngân hàng nhà nước Big Four và hai đại gia internet của đất nước - Alibaba và Tencent.

Một quan chức từ ngân hàng trung ương Trung Quốc gần đây cũng xác nhận rằng một số ngân hàng nhà nước đang tiến hành các thử nghiệm nội bộ về tiền kỹ thuật số tại bốn thành phố – Thâm Quyến, Tô Châu, Khu vực mới Xiong’an và Thành Đô. Tuy nhiên thị vẫn chưa có thông tin về thời gian chính thức để ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số này.

Tiền tệ kỹ thuật số chính thức của Trung Quốc, được gọi là Thanh toán tiền điện tử kỹ thuật số (DCEP), đã được chú ý vào tuần trước khi một ảnh chụp màn hình của phiên bản thử nghiệm của một ứng dụng được phát triển bởi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc lưu hành trực tuyến.

Ứng dụng tiền kỹ thuật số có một số chức năng cơ bản, tương tự như các nền tảng thanh toán trực tuyến khác của Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay - hai công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất của nước này cho phép người dùng thực hiện và nhận thanh toán và chuyển tiền.

BlockVC, một công ty đầu tư, cho biết trong một lưu ý nghiên cứu: "Một điều chắc chắn là DCEP hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và sẽ được chính thức ra mắt."

Viện nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của PBOC đã xác nhận vào thứ Sáu tuần trước rằng thử nghiệm đã được tiến hành tại bốn thành phố: Thâm Quyến, Tô Châu, Xiong'an và Thành Đô. Ngoài ra, các địa điểm cho Thế vận hội mùa đông 2022 tại Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu sẽ tham gia chương trình thử nghiệm trong tương lai.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement