Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy tính xách tay phân khúc phổ thông nay đã có giá bán dưới 5 triệu đồng

Thị trường 24h

15/12/2017 05:51

Đó là ghi nhận tại các chuỗi bán lẻ khi sản phẩm laptop phổ thông mùa cuối năm đang có giá ngày càng rẻ, bao gồm cả Windows 10 đi kèm.

Tại cửa hàng Thế Giới Di Động trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM), rất nhiều dòng laptop dưới 7 triệu đồng được bán, chủ yếu là các hãng Acer, Asus và Lenovo.

Khi được hỏi về khách đến mua sản phẩm này, một nam nhân viên tư vấn cho biết dòng laptop phổ thông cũng khá hút hàng, nhất là các dịp hè hoặc cuối năm. "Thường thì có chương trình khuyến mãi đi kèm cuối năm nên giá có thể giảm thêm vài trăm ngàn đồng tùy loại", nhân viên cho biết.

Thống kê trên chuỗi Điện máy Xanh, dòng laptop dưới 7 triệu đồng hiện có Asus, Acer và Lenovo với giá bán lần lượt 5,19 triệu đồng, và hơn 6 triệu đồng cho các dòng còn lại.

Cấu hình của các loại máy này cũng khá phù hợp nhu cầu phổ thông như hệ điều hành Windows 10, RAM từ 2GB/4GB, ổ cứng 500GB, màn hình từ 14 inch đến 15,6 inch. Phân khúc này hầu hết chủ yếu được trang bị vi xử lý Celeron và Pentium, khá phù hợp cho nhu cầu văn phòng và nghe nhạc giải trí.

Khách hàng mua laptop tại một FPT Shop Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM).
Khách hàng mua laptop tại một FPT Shop Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM).

Tương tư như Thế Giới Di Động, hệ thống FPT Shop cũng ghi nhận nhiều dòng laptop phổ thông giá rẻ thi nhau lên kệ thị trường cuối năm. Đáng chú ý, tại nhiều cửa hàng, dòng laptop dưới 5 triệu đồng cũng được bán như tại shop trên đường CMT8 (quận 3, TP.HCM) với dòng Asus E200HA-FD0043TS giá 4,99 triệu đồng.

Với các dòng laptop dưới 7 triệu đồng, hiện 4 thương hiệu bao gồm HP, Asus, Acer và Lenovo có sản phẩm cho khách hàng. Trong các dòng này, nếu sử dụng hệ điều hành Free DOS, giá có thể chưa đến 6 triệu đồng, và giá dành cho tích hợp sẵn Windows 10 từ 6 đến 6,99 triệu đồng.

Trong tầm giá dưới 7 triệu đồng, Phong Vũ có 9 loại laptop đáng ứng nhu cầu phổ thông của người dùng từ các thương hiệu như HP, Acer, Asus và Lenovo.

Được biết, phân khúc laptop dưới 7 triệu đồng được xem là khá hút hàng trong tháng 11 vừa qua. Cụ thể như sản phẩm Asus E402NA-GA034 có giá 5,79 triệu đồng, hiện đang xếp hạng thứ 7 trong danh sách bán chạy tháng 11 của FPT Shop.

Những lưu ý khi mua laptop dưới 7 triệu đồng

Vi xử lý của sản phẩm laptop tầm trung chủ yếu là Celeron hoặc Petium. Do là thế hệ ra sau nên Pentium cho tốc độ nhỉnh hơn so với Celeron. Nếu chỉ nhu cầu bình thường thì Celeron vẫn đáp ứng tốt, bên cạnh giúp giá laptop rẻ hơn từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng.

Thường mỗi năm, các hãng đều có kích cầu thị trường với quà tặng chuột và balo kèm theo, đó thường là các dịp như mùa tựu trường, mùa cuối năm. Mua laptop vào dịp này, giá sẽ còn được giảm hơn tùy theo loại mà mẫu mã chất lượng lại có rất nhiều để lựa chọn.

Ngoài ra, ngoài thị trường cũng có rất nhiều dòng laptop cũ với mức giá dưới 7 triệu đồng, bạn cũng có thể tìm mua ở các công ty uy tín, trên các chợ bán laptop cũ tại đường Tôn Thất Tùng, Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, TP.HCM).

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement