Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy tính bảng Microsoft Surface có độ tin cậy kém

Khoa học - Công nghệ

11/08/2017 05:26

25% người dùng trong 90.000 sở hữu máy tính bảng và laptop được khảo sát cho biết họ đã gặp vấn đề với dòng sản phẩm Microsoft Surface kể từ năm thứ hai sử dụng, cho thấy hướng đi của gã khổng lồ Microsoft trong lĩnh vực phần cứng chưa an toàn.

Theo báo cáo tiêu dùng (Consumer Reports) của Tạp chí Điện tử và Kiểm định Hàng hóa, tỷ lệ hư hỏng của của dòng máy tính bảng Surface được cho là khá đáng kể so với sản phẩm của các đối thủ khác. Điều này đã khiến đơn vị này buộc phải gỡ bỏ nội dung khuyến khích mua sắm để đảm bảo quyền lợi người dùng.

Trả lời phỏng vấn của Reuters về bài báo phi lợi nhuận được xuất bản trong thứ năm 10/8, Biên tập viên Jerry Beilinson thẳng thắn cho biết người dùng nếu quan tâm đến sản phẩm với thời gian sử dụng lâu hơn, sẽ tốt hơn cho việc chọn một thương hiệu tin tưởng.

Biện minh cho cáo buộc này, Microsoft một mặt phủ nhận báo cáo của Consumer Reports và cho rằng giá trị cũng như hậu mãi của hãng tốt hơn so với khảo sát đưa ra.

"Chúng tôi không tin vào những phản biện từ người dùng trong báo cáo là chính xác so với trải nghiệm lâu dài của khách hàng", Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

Báo cáo từ Consumer Reports ghi nhận nhiều tình trạng các thiết bị Surface thường xuyên bị đơ, một số tắt đột ngột hoặc thậm chí có vấn đề với màn hình cảm ứng, Beilinson nói.

Microsoft liên tục bị lỗ với Surface - Ảnh: Reuters

Microsoft bắt đầu bước vào lĩnh vực phần cứng từ năm 2012. Công ty cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm máy tính bảng Surface và laptop cho người dùng trong thời gian qua. Theo thống kê, doanh thu của Surface đã liên tục giảm trong hai quý vừa qua vì không có điểm nhấn trên thị trường.

"Thực tế là Microsoft có rất ít kinh nghiệm trong một số lĩnh vực mới mà hãng tham gia gần đây. Điều này có thể khiến hãng gặp rủi ro nhiều hơn trong sản xuất", Jan Dawson, chuyên gia phân tích tại Jackdaw Research nhận định.

Khảo sát Consumer Reports tiến hành theo một quy trình chặt chẽ từ các nghiên cứu độc lập với độ tin cậy cao từ năm 1952. Đến nay, báo cáo này được cho là thước đo chuẩn mực của nhiều ngành liên quan bao gồm tủ lạnh, ô tô, máy cắt cỏ, tivi..., cùng nhiều sản phẩm khác như máy tính xách tay và máy tính bảng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement