Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mấy tháng trời không bán được căn condotel nào!

Nguồn cung dồi dào nhưng sức tiêu thụ condotel rất khó khăn. Trong đó, Bình Định và Bình Thuận không bán được căn condotel nào trong quý II.

Công ty cổ phần DKRA Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý II/2018. Điểm đáng chú ý trong báo cáo này là tình hình tiêu thụ căn hộ khách sạn (condotel) gần như bằng 0 ở một số địa phương.

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong quý II chỉ đón nhận 1 dự án mới với nguồn cung khoảng 32 căn, bằng 22% so với quý trước. Đây là quý thứ ba nguồn cung liên tục sụt giảm so với quý trước. Về lượng tiêu thụ, Quảng Nam và Phú Quốc là hai nơi có sức tiêu thụ tốt nhất.

Nguồn cung dồi dào nhưng sức tiêu thụ của condotel gần như bằng 0.
Nguồn cung dồi dào nhưng sức tiêu thụ của condotel gần như bằng 0.

Ở phân khúc condotel, trong quý II đón nhận nguồn cung từ 2 dự án với tổng số 2.100 căn condotel. Trong đó riêng một dự án ở Khánh Hòa đã cung cấp 2.000 căn. Tại dự án này, lượng tiêu thụ đã chiếm 63% lượng tiêu thụ toàn thị trường, trong khi ở các dự án khác sức tiêu thụ rất yếu.

Theo báo cáo của DKRA, có 2 địa phương không bán được căn condotel nào trong quý II là Bình Định và Bình Thuận. Tại Bình Định có dự án FLC Quy Nhơn với hàng ngàn căn condotel. Còn tại Bình Thuận, rất nhiều dự án condotel đang được xây dựng. Điển hình là Aloha của Tập đoàn Việt Úc. Tuy nhiên trong 3 tháng gần nhất, cả Aloha và FLC Quy Nhơn đều không bán được căn nào.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA, cho rằng phân khúc nghỉ dưỡng không có nhiều biến chuyển so với các quý trước. Theo dự báo, trong thời gian tới, nguồn cung biệt thự biển hạn chế, nguồn cung condotel khá dồi dào nhưng lượng tiêu thụ không khởi sắc. Các chủ đầu tư sẽ chú trọng tạo ra điểm nổi bật, lợi thế cạnh tranh cho dự án để thu hút người mua.

Lượng khách nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước Châu Á, vẫn tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam, tạo điều kiện góp phần phát triển các dự án hạng sang, cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement