Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy lạnh lắp hàng tháng không hoạt động, chợ An Đông nóng như lò lửa

Vĩ mô

15/06/2018 14:11

Hệ thống kính bao quanh chợ hoàn thiện trong khi hệ thống máy lạnh lắp xong từ lâu mà không hoạt động khiến chợ An Đông nóng như lò lửa.

Trong buổi trao đổi với ông Võ Tiến Sĩ, Bí thư Quận ủy Quận 5, một số tiểu thương chợ An Đông phản ánh hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ đều chậm so với cam kết.

Theo một số tiểu thương, hiện hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ đều đã chậm so với tiến độ ít nhất từ một đến hai tháng.

Chẳng hạn, việc lát gạch nền lẽ ra phải hoàn thành từ hai tháng trước nhưng đến nay mới chỉ lát xong các tầng phía trên, toàn bộ diện tích tầng hầm chưa được thay mới.

Hệ thống máy lạnh cũng đã chậm hơn hơn một tháng. Hiện hầu hết các tầng đều đã được trang bị máy lạnh mới nhưng chưa thể hoạt động với lý do hệ thống điện chưa hoàn thiện…

Tiểu thương tại chợ cho rằng, cách làm thiếu khoa học từ phía nhà thầu đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của tiểu thương.

Chẳng hạn, ban đầu nhà thầu với tiểu thương đã trao đổi và nhất trí lắp đặt máy lạnh trước, sau đó mới thay các ô kính bao xung quanh chợ. Tuy nhiên, các ô kính đã được thay cho những tấm bạt (được tiểu thương che tạm bợ ngăn nước tạt vào hàng hóa) nhưng hệ thống máy lạnh chưa hoàn thiện gây nóng nực, ngột ngạt vì gần như bị bít kín.

Lãnh đạo quận 5 và Ban quản lý chợ An Đông kiểm tra tiến độ sửa chữa chợ chiều ngày 15/6.
Lãnh đạo quận 5 và Ban quản lý chợ An Đông kiểm tra tiến độ sửa chữa chợ chiều ngày 15/6.

“Khách vào chợ không thể nán lại xem hàng vì nóng không chịu nổi, khiến chợ càng ngày càng vắng khách…”, các tiểu thương phản ánh. Bên cạnh đó, theo thỏa thuận, phần trần của các tầng sẽ được lắp mới song song với việc lắp hệ thống máy lạnh, tuy nhiên đến nay hệ thống máy lạnh xong rồi nhưng phần trần vẫn chưa được thi công.

Phần tường dù được sơn mới nhưng lớp sơn cũ không được cạo đi đã khiến nhiều mảng tường vừa sơn đã bong loang lổ. Một số hạng mục khác như hệ thống phòng cháy chữa cháy, cải tạo bốn mặt tiền chợ… cũng chưa động tĩnh gì.

Sau khi kiểm tra một số hạng mục như bà con tiểu thương phản ánh, ông Võ Tiến Sĩ cho biết, sẽ làm việc lại với quận và các đơn vị liên quan để đấy nhanh tiến độ sửa chữa chợ giúp bà con tiểu thương sớm ổn định kinh doanh buôn bán. Ông Sĩ cũng dẫn lời đơn vị thi công cho biết, ngày 20/6 máy lạnh có thể hoạt động. 

Với vấn đề cũng đang được tiểu thương trông đợi là mức thu phí mới, nhiều tiểu thương tỏ ra lo lắng vì hiện chưa thấy bất cứ có thông tin về hợp đồng, mức thu phí mói.

Ông Sĩ cho biết đã làm việc với Ủy ban nhân dân TP.HCM và đang đợi văn bản hướng dẫn mức phí từ Ủy ban thành phố.

“Trong thời gian đợi khung giá áp dụng cho các chợ, trung tâm thương mại… từ thành phố. Nếu có thu phí cũng là thu tạm thời, mức phí tạm thu cũng sẽ sẽ không cao hơn mức cũ”, ông Sĩ nói.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement