Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy giặt xách tay - giải pháp cho căn hộ nhỏ

Nhà đẹp

05/09/2017 09:47

Với kích thước nhỏ và không có hệ thống dây nối phức tạp, người dùng có thể cất những chiếc máy giặt mini này vào tủ sau khi sử dụng.

Máy giặt xách tay (máy giặt di động) là gì?

Đây là thiết bị gia dụng có tác dụng giặt sạch quần áo giống như máy giặt thông thường. Tuy nhiên, nó là lựa chọn hợp lý hơn cho những gia đình có phòng tắm hay nhà bếp nhỏ, hoặc những người không muốn giặt mỗi lần cả chậu quần áo tích trữ từ đầu tuần.

Lợi thế của máy giặt xách tay là chúng có kích thước nhỏ và rất di động. Thiết bị này cũng không cần phải được nối với đường ống cấp nước chính. Chỉ khi sử dụng, người dùng có thể gắn nó vào vòi nước là được. Do không yêu cầu một vị trí lắp đặt vĩnh viễn, máy giặt xách tay có thể được cất trong tủ quần áo hoặc nơi khác khi không sử dụng. Một lợi ích khác cũng khá rõ ràng của việc sử dụng là chúng không tiêu thụ nhiều năng lượng như các mô hình kích thước lớn. Tất nhiên bù lại, lượng đồ mà chúng có thể xử lý trong mỗi lần giặt cũng ít đi.

Những điểm khác biệt của máy giặt xách tay

Về thiết kế, máy giặt xách tay cũng chia làm hai loại là cửa trước và cửa trên. Chúng có kích thước tinh gọn hơn, với chất liệu chủ yếu không phải kim loại để làm giảm trọng lượng. Chúng có thể có một hoặc nhiều buồng giặt, sấy để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau.

Về kích thước và trọng lượng, điều này được quyết định bởi số lượng buồng giặt. Người dùng nên xem kỹ các số đo về chiều cao, chiều rộng và dài để xác định xem có phù hợp với căn phòng của mình hay không. Lời khuyên được đưa ra là các mô hình có trọng lượng nhẹ sẽ dễ di chuyển và tốt nhất là chúng nên có bánh xe.

Về sức chứa, chúng hầu hết có dung tích để có thể giặt từ 3,6 tới 5 kg quần áo. Đối với một hộ gia đình có từ một đến hai người, dung tích 4,5 kg (khoảng 10 lbs) là hơi nhiều. Đối với các gia đình có trẻ em, nên chọn máy có dung tích 5 kg (khoảng 12 lbs). Nếu có nhu cầu lớn hơn, người dùng nên cân nhắc sử dụng một chiếc máy giặt cỡ lớn thông thường.

Về điện năng tiêu thụ, mỗi loại có chỉ tiêu đánh giá Energy Star được chỉ định bởi nhà sản xuất. Tuy nhiên, người dùng nên xem xét liệu thiết bị mình chọn có trang bị máy bơm hay không. Nếu có máy bơm, chúng có khả năng thoát nước nhanh và nhiều hơn loại không tích hợp.

Về giá thành, chúng dao động ở mức 80-180 USD tùy loại.

Cách sử dụng máy giặt xách tay

Hầu hết các máy giặt xách tay có cách sử dụng rất đơn giản và không nhiều tính năng đi kèm. Dưới đây là hướng dẫn chung cho các loại máy giặt xách tay:

- Lắp vòi nước vào và đổ đầy máy giặt bằng nước ấm. Người dùng có thể sử dụng ống dẫn hoặc đổ trực tiếp qua nắp. Sau khi đầy nước theo mốc quy định, thêm bột giặt hoặc xà phòng rồi bỏ quần áo vào.

- Cắm điện, tốt nhất là sử dụng thiết bị hỗ trợ như cầu chì để đảm bảo mức điện áp ổn định. Chọn chu kỳ giặt bình thường hoặc đặt hẹn giờ.

- Sau khi giặt xong, bỏ quần áo vào phần sấy và đặt hẹn giờ. Sau khi máy sấy hoàn thành công việc, rút ​​phích cắm của máy và bỏ quần áo ra ngoài.

- Xả hết nước thải để tránh sự phát triển của nấm mốc trong thiết bị.

Nhược điểm của máy giặt xách tay

Một số loại chỉ có chức năng giặt. Người dùng cần phải phơi đồ hoặc mua thêm một thiết bị máy sấy di động để đi kèm cho đủ bộ.

Một số người không thoải mái với việc phải tự tay đổ nước, xả nước sau mỗi lần giặt của thiết bị này, đặc biệt trong trường hợp thiết bị không tích hợp máy bơm.

Một chu kỳ giặt thường kéo dài 15 phút, số lượng quần áo bị hạn chế ở mức nhất định và thường khó xử lý các chất liệu vải quá dầy và có kích thước lớn. Các loại đồ như chăn, ga trải giường không thích hợp lắm với máy giặt xách tay.

MAI ANH (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement