Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay VietJet từ Hà Nội đi Cần Thơ nhưng đáp tại... Tân Sơn Nhất

Vĩ mô

17/06/2017 12:23

Một máy bay của hãng hàng không VietJet khởi hành từ Hà Nội đến Cần Thơ trong ngày 16/6 đã bất ngờ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, gây ra sự náo loạn và lo lắng cho hành khách trên chuyến bay.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VJ465 của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ Hà Nội theo kế hoạch sẽ đáp tại Cần Thơ lúc 17h30. Tuy nhiên, máy bay sau đó đã đáp tại dân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 18h52 phút, sau khi bay vòng nhiều lần tại khu vực cầu Mỹ Thuận.

Một hành khách trên chuyến bay tên T. cho biết, máy bay sau khi được thông báo giảm độ cao chuẩn bị hạ cánh đã bay vòng liên tục với lý do mà phi hành đoàn đưa ra là do mật độ máy bay dày đặctại sân bay Cần Thơ.

Tuy nhiên, theo dữ liệu được Cung&Cầu kiểm tra từ Flightradar24, sân bay Cần Thơ thời điểm lúc đó không có máy bay cất/hạ cánh, điều này cho thấy lý do mà phi hành đoàn đưa ra có vẻ không thuyết phục, khi mà sân bay Cần Thơ hiện thời điểm đó không có hoạt động bay.

Dữ liệu chuyến bay VJ465 từ Hà Nội đi Cần Thơ và đáp xuống Tân Sơn Nhất

Cũng theo hành khách T., lý do mà phi hành đoàn VietJet đưa ra lần hai khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất là vì thời tiết.

Trong khi đó, người nhà hành khách T. tại sân bay Cần Thơ nói thời điểm ra sân bay đón người thân, thì chị đã chứng kiếnmột chuyến bay khác mang số hiệu VN1205 của Vietnam Airlines đã đáp xuống sân bay Cần Thơ một cách bình thường lúc 19h04 phút. Tiếp đó, máy bay này sau đó đã khởi hành ra Hà Nội với số hiệu chuyến bay VN1204 vào lúc 20h10 phút cùng ngày.

"Tôi thật không hiểu vì sao hãng lại đưa ra lý do như thế khi mà vẫn có máy bay đáp an toàn tại Cần Thơ", hành khách T. hồ nghi.

Sau khi đáp tại Tân Sơn Nhất, đến 20h24 phút, chuyến bay VJ465 tiếp tục cất cánh về Cần Thơ, và đáp lúc 20h56 phút, trễ gần 4 giờ so kế hoạch. Điều này cũng đã làm trễ chuyến bay VJ464 khởi hành dự kiến lúc 18h từ Cần Thơ đi Hà Nội, và nóphải dời sang 21h50.

Hành khách trên chuyến bay VJ465 náo loạn khi không biết khi nào được về nhà - Ảnh: Lao Động

Cũng vào thời điểm tối 16/6, một chuyến bay khác của hãng VietJet Air mang số hiệu VJ467 cũng từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ đáp trễ gần 1 tiếng đồng hồ.

Được biết, chuyến bay số hiệu VJ465 được VietJet khai thác trong ngày 16/6 thuôc đội bay Freebird Airlines với mã hiệu tàu bay là TC-FHB, có tuổi thọ khai thác 10 năm, và được VietJet Air thuê ướt để khai thác các chặng nội địa trong nước.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement