Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay Vietjet Air không tuân thủ lệnh kiểm soát không lưu

Chính sách - Hạ tầng

29/03/2019 10:42

Cơ trưởng VJ255 không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát không lưu, đưa máy bay di chuyển ra đường băng làm cản trở quá trình hạ cánh của Vietnam Airlines.

Liên quan đến sự cố hàng không vừa xảy ra tại sân bay quốc tế Vinh ở tỉnh Nghệ An tối 28/3, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đã đình chỉ tổ bay của Vietjet Air để phục vụ điều tra và xử phạt vi phạm hành chính.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 28/3, trong khi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chặng Hà Nội – Vinh (Nghệ An) chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì máy bay VJ225 của hãng hàng không Vietjet Air lại di chuyển ra đường băng.

Tổ bay của Vietjet Air đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra và xử phạt vi phạm hành chính.
Tổ bay của Vietjet Air đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra và xử phạt vi phạm hành chính.

Sự cố này khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay lòng vòng ở khu vực an toàn để chờ được hạ cánh và đã hạ cánh chậm 17 phút so với kế hoạch.

Nguyên nhân được xác định là do cơ trưởng chuyến bay VJ255 của hãng Vietjet Air không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát không lưu, đưa máy bay di chuyển ra đường băng làm cản trở quá trình hạ cánh của máy bay Vietnam Airlines. Sau đó, cơ trưởng chuyến bay này đã đưa máy bay rời đường băng.

Sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ hàng không Vinh đã phối hợp với các bên liên quan lập biên bản, hoàn tất hồ sơ vụ việc gửi ra Cảng vụ Hàng không miền Bắc để xử lý theo quy định. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này ở Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Trả lời về việc này, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, máy bay Vietjet Air được lệnh ra dừng chờ khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh.

Tuy nhiên, do phi công điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng chờ nên ảnh hưởng đến cự ly an toàn. Trước tình thế đó, ban điều hành bay buộc phải cho máy bay Vietnam Airlines bay vòng lần 2 để hạ cánh. Sự cố khiến máy bay Vietnam Airlines phải bay vòng nên hạ cánh chậm khoảng 17 phút.

"Sau khi được các đơn vị báo cáo sự cố, Cục Hàng không đã đình chỉ tổ bay để phục vụ điều tra và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định", ông Thắng nói.

Cục trưởng Hàng không cũng thông tin thêm, tổ bay điều khiển máy bay Vietjet Air là tổ bay nước ngoài. Trong đó lái chính là phi công mang quốc tịch Mỹ, lái phụ là phi công người Anh. Cơ trưởng này đã có 10.600 giờ bay an toàn. Lái phụ có tổng số giờ bay là 6.311 giờ. Tuy nhiên, tổ bay này vẫn để xảy ra sai sót.

Sau sự cố, Cảng hàng không Vinh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ sự việc. Theo các quy định hiện hành, cơ trưởng Vietjet Air đối diện mức xử phạt vi phạm hành chính từ 15-20 triệu đồng.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement