Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay Vietjet Air bong ốp cánh khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi

Vĩ mô

25/04/2019 22:59

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, chuyến bay VJ722 của Vietjet Air từ Đà Nẵng đi Hải Phòng lúc hơn 11h trưa 25/4, đã bị bong ốp cánh khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Theo đó, sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Thợ máy sau đó phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Máy bay Vietjet Air bong ốp cánh khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi

Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5. Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399 về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C).

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay sau sự cố, cơ quan này đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

Một tổ điều tra cũng được thành lập để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo cho nhà sản xuất máy bay Airbus để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với báo chí, Vietjet Air xác nhận về sự cố và cho biết hãng đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan để điều tra nguyên nhân.

Theo Planespotter, chiếc A321-200 số hiệu VN-A645 được Vietjet Air thuê lại và mới chỉ 1,7 năm tuổi.

Trong 9 tháng cuối năm 2018, hàng không Việt Nam ghi nhận 70 sự cố, trong đó có 1 sự cố nghiêm trọng (mức B ), 8 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 61 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D).

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement