Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay suýt va phải thiết bị bay không người lái ở Mỹ

Vĩ mô

05/02/2018 09:35

Một video xuất hiện trên mạng cho thấy một máy bay suýt đâm phải một thiết bị bay không người lái trong lúc hạ cánh tại sân bay McCarran (Las Vegas, Mỹ).

Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được chủ sở hữu thiết bị bay này. Nếu được xác định, chủ thiết bị bay có thể bị phạt  1,437 USD. 

Tuy nhiên, theo Tạp chí Atlanta, dựa theo luật pháp liên bang, chủ nhân của thiết bị này có thể bị phạt 250.000 USD và có thể phải đi tù.

Bên cạnh việc chỉ trích hành vi của chủ nhân thiết bị bay, một số chuyên gia cho rằng đây có thể là một cảnh quay bị cắt ghép.

Theo quy định của luật pháp Mỹ, các thiết bị bay không người lái không được bay trên 400 feet và không được bay vào khu vực gần sân bay.

Steven Williams, một người làm việc cho hãng Alpha Drone, cho biết việc thiết bị bay bay quá gần máy bay có thể gây nguy hiểm.

"Bạn biết đấy, nếu thiết bị bay bay gần máy bay thì tín hiệu truyền dẫn cho máy bay có thể bị nhiễu loạn hoăc thiết bị bay có thể sẽ bị động cơ máy bay hút vào trong gây nguy hiểm”, Steven Williams cho biết thêm.

Hiện Cục Quản lý Hàng không Liên bang và FBI đang điều tra vụ việc. 

T.NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement