12/06/2017 10:41
Máy bay lỗi kỹ thuật, hành khách chờ nhiều giờ liền
Nhiều hành khách đi chuyến bay VJ306 ( chặng TP.HCM - Huế) có giờ khởi hành ban đầu là 14g45 cho biết phải chờ đợi 5 giờ liền vì máy bay gặp lỗi kỹ thuật.
Phản ánh vớiPháp Luật TP.HCM, ông Tạ Quang Huy (trú tại TP Đà Nẵng) cho biết mình mua vé đặt chỗ chuyến bay VJ 306 với giờ khởi hành là 14g45 ngày 12-6 (chặng TP.HCM tới Huế). Tuy nhiên, chuyến bay này bị thông báo hoãn giờ bay đến 20 giờ 15 phút.
Cụ thể, vào lúc 12 giờ 19 phút, hãng Vietjet Air có nhắn tin cho hành khách thông báo chuyến bay VJ306 hoãn sang 15 giờ 30 và tiếp tục hoãn đến 16 giờ 30. Đến 16g30 hành khách lên máy bay nhưng đợi mãi đến sau 17g30 vẫn chưa thấy máy bay cất cánh nên rời máy bay.
Đến 16g30 hành khách lên máy bay nhưng đợi mãi đến sau 17g30 vẫn chưa thấy máy bay cất cánh nên rời máy bay.
Sau đó, hãng hàng không đã thông báo hoãn chuyến bay VJ306 đến 19 giờ đồng thời cho xe trung chuyển rước hành khách về ăn tối tại nhà hàng trong phòng chờ.
Bức xúc vì chờ đợi trong thời gian dài, anh Huy cho biết: " Tôi và nhiều hành khách phải chờ đợi trong nhiều giờ liền mà vẫn chưa được lên máy bay. Mọi người ai nấy đều vô cùng mệt mỏi, phải ngồi vật vã chờ đợi nhất là người lớn tuổi và trẻ con. Bây giờ, không biết đến 20g15 thì chuyến bay có bị hoãn nữa hay không. Chúng tôi bỏ tiền ta đi máy bay mà bị y như bị hành xác".
Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết chuyến bay VJ306 ( chặng TP.HCM - Huế) có giờ khởi hành ban đầu là 14g45 phút. Tuy nhiên, trước giờ bay, nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay tại Tân Sơn Nhất phát hiện máy bay bị lỗi kỹ thuật.
Vì máy bay không đảm bảo an toàn bay, nên lúc 12g19 phút hãng đã gửi thông báo delay đến 15g30, sau đó là 16g30.
Đến 16g30 hành khách lên tàu bay, cơ trưởng phát hiện máy bay vẫn có vấn đề nên quyết định ngưng không thực hiện chuyến bay để đảm bảo an toàn. Hãng đã có bảng thông báo lý do cụ thể với hành khách đồng thời cho xe chở hành khách về nhà hàng và hỗ trợ ăn uống theo đúng quy định của Cục Hàng không.
Chia sẻ về phương án giải quyết việc máy bay gặp sự cố, đại diện hãng cho biết việc tàu bay gặp sự cố kĩ thuật là điều ngoài ý muốn. Hiện tai, các nhân viên kỹ thuật vẫn đang tiến hành sửa chữa để sớm có thể đưa tàu bay vào khai thác phục vụ hành khách. Trong trường hợp nếu chuyến bay bị hoãn quá lâu, hãng sẽ có các phương án hỗ trợ hành khách theo đúng quy định của ngành hàng không.
Theo quy định ngành hàng không, chuyến bay bị trễ quá 3g hãng phải hỗ trợ ăn uống cho hành khách. Vietjet đã cho xe chở hành khách về nhà hàng Hoa Mai và phục vụ ăn uống.
Advertisement