Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay không thể cất cánh do sân bay Tân Sơn Nhất có quá nhiều chim

Chính sách - Hạ tầng

21/05/2021 13:00

Một máy bay phải chờ ở đầu đường băng sân bay Tân Sơn Nhất và không thể cất cánh, do phát hiện quá nhiều chim.

máy bay không thể cất cánh do sân bay tân sơn nhất có quá nhiều chim

Cơ trưởng chuyến bay KE686 của Korean Air phát hiện có nhiều chim trên đường băng tại Tân Sơn Nhất

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, khoảng 8h sáng qua (20/5), tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cơ trưởng chuyến bay KE686 của hãng hàng không Korean Air dự kiến bay đi Incheon (Hàn Quốc), bất ngờ phát hiện có nhiều chim én trên đường băng.

Trực ban trưởng sân bay Tân Sơn Nhất phải cho người ra khu bay kiểm tra xác định khu vực 2 lề cỏ đầu đường CHC 25L (đoạn từ S1 đến S4) có nhiều chim én, và quyết định tạm dừng khai thác đường CHC 25L để khu bay tổ chức xua đuổi chim, đảm bảo an toàn.

Chuyến bay KE686 sau đó phải đổi lăn qua đường CHC 25R để cất cánh.

Đến 9h43’, việc xua đuổi chim mới hoàn tất đảm bảo khai thác, đường CHC đưa vào khai thác lại bình thường, không ảnh hưởng hoạt động bay.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin, cũng tại sân bay này, thợ máy phát hiện vỏ máy bay A350 của hãng hàng không China Airlines bị thủng to tới 30cm, nghi do va chạm với chim nhưng không xác định được địa điểm và thời gian chim va tàu bay.

Hồi tháng 4, một tàu bay A321 của Vietnam Airlines sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hải Phòng về TP.HCM cũng phát hiện vết máu nghi của chim ở cánh quạt và viền động cơ. Tàu bay sau đó được đưa về xưởng để kiểm tra.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các sân bay xảy ra vụ việc liên quan đến chim va đập nhiều nhất là Tân Sơn Nhất, Đồng Hới, Phú Quốc, Vinh. Nguy hiểm nhất là nhiều loài chim di cư bay ở tầm 300-500 m thường bay cắt ngang đường cất/hạ cánh, mà ngành hàng không không kiểm soát được.

“Các tỉnh phía Nam có nhiều đồng ruộng lớn, là nơi sống của chim, nơi di cư nên dễ ảnh hưởng hoạt động bay”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam nói và cho biết thời gian qua, TCT Cảng hàng không VN (ACV) áp dụng nhiều phương pháp đuổi chim, bắn chim bằng các loại máy có sóng nhưng chưa thực sự hiệu quả. Hiện lực lượng chức năng tại các sân bay vẫn tiến hành cắt cỏ, dọn quang các rãnh nước, bụi rậm để tránh các loài ếch nhái thu hút chim.

Thanh Bình
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement