Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay của Vietnam Airlines dừng khẩn cấp vì một hành khách bật lửa trên máy bay

Chính sách - Hạ tầng

02/11/2020 13:34

Chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM phải dừng khẩn cấp vì tổ bay phát hiện một nam hành khách bật lửa đốt khăn sát khuẩn.

Sáng 2/11, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin với TTXVN, một hành khách trên chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút từ Hà Nội đi TP.HCM đã có hành động bất ngờ. 

Cụ thể khi máy bay đã đóng cửa và lăn ra đường băng thì một nam hành khách có hành động "đốt" chiếc khăn sát khuẩn được tiếp viên phát cho hành khách ngay trên máy bay khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hành động này đã làm nhiều hành khách hoảng loạn. Ngay lập tức, tổ bay đã phải cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định. Được biết, hành khách này được xác định là H.TH.H, ngồi ở hàng ghế số 20A. 

Tuy nhiên, ông Trần Hoài Phương cho rằng, để xác định hành khách có hành động trực tiếp dùng lửa đốt khăn hay do nguyên nhân khác đang được cơ quan chức năng làm rõ. 

Mặc dù vậy, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương đánh giá, đây có thể là một hành vi uy hiếp an ninh an toàn hàng không. 

"Chúng tôi sẽ căn cứ Nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng để xử lý hành vi này", ông Phương nói. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, bản thân ông vừa mới biết vụ việc trên.

Hiện nay hành khách có hành vi trên đã được bàn giao lại cho an ninh sân bay để làm rõ vụ việc. Chuyến bay đã bay lại lúc 9h15 sáng nay.

Theo luật sư nhận định trên báo Infonet, hành vi dùng bật lửa đốt khăn giấy của hành khách nêu trên có thể sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 26 Nghị định 162/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đối với sự việc nêu trên, cần phải tiến hành xác minh làm rõ hành vi đốt khăn giấy của hành khách là vì mục đích gì? Loại bật lửa mà hành khách đem lên máy bay có đúng quy định hay không?

Trường hợp đốt giấy của hành khách nếu cố ý có mục đích thì còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Qua sự việc này, luật sư khuyến cáo, hành khách tham gia các chuyến bay cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của hãng hàng không và quy định của tàu bay. Chỉ cần một hành động vi phạm tưởng chừng như rất nhỏ cũng có khả năng gây hậu quả lớn, uy hiếp tính mạng của rất nhiều người.

Điều 26. Vi phạm quy định về an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay; trên chuyến bay; tại nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không

6. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) đến 15.000.000 đồng (mười lăm triệu đồng) đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Đưa công cụ hỗ trợ, chất dễ cháy, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, súng săn và các loại vũ khí, đồ vật khác có hình dạng, tính năng, tác dụng tương tự vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay, lên tàu bay trái quy định mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement