Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mark Cuban: Dogecoin là tiền điện tử ‘mạnh nhất’ làm phương tiện trao đổi

Doanh nhân

15/08/2021 07:20

Mặc dù dogecoin được tạo ra như một trò đùa và những người tạo ra nó không bao giờ có ý định coi nó một cách nghiêm túc,

Kể từ khi bắt đầu chấp nhận dogecoin làm thanh toán cho hàng hóa vào tháng 3, câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks đã chứng kiến doanh số đáng kể được thực hiện với tiền điện tử lấy cảm hứng trào lưu tiền Meme được lan truyền trên Internet, theo chủ sở hữu nhóm Mark Cuban.

Trong một nỗ lực để tiếp tục thúc đẩy này, hôm 12/8, Mark Cuban đã thông báo rằng tổ chức sẽ cung cấp “giá đặc biệt” cho những người sở hữu Dogecoin có thể sử dụng đồng tiền này để mua vé xem các trận đấu cũng như những đồ lưu niệm liên quan đến đội bóng.

Có thể Dogecoin không phải là trò đùa hài hước nhất mọi thời đại, nhưng Mark Cuban cho biết có lẽ đây chính là trò đùa có giá trị nhất so với các loại tiền điện tử khác.

″Đó là một phương tiện có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ”, Mark Cuban nói trên CNBC Make It. “Cộng đồng doge là mạnh nhất khi sử dụng nó như một phương tiện trao đổi.”

106515918-1588335059013gettyimages-1196852482-1-.jpeg

Vào tháng 4, Mark Cuban đã tweet rằng dogecoin là “một đồng tiền” mà mọi người thực sự sử dụng để giao dịch, mặc dù trước đó ông đã nói rằng ether cũng được sử dụng như tiền kỹ thuật số.

“Ethereum là một phiên bản kỹ thuật số của một loại tiền tệ”, Cuban nói với Ellen DeGeneres vào tháng 4. “Và sau đó bạn nhận được dogecoin, điều đó thật thú vị. Nhưng điều kỳ lạ về nó đã từ một trò đùa về tiền điện tử giờ đây trở thành một thứ trở thành một loại tiền kỹ thuật số.”

Được coi là "memecoin" đầu tiên, giá trị vốn hóa của Dogecoin đã chạm mốc 90 tỷ USD vào đầu tháng 4 sau khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đổ xô vào đây nhằm tìm kiếm mức lợi suất cao chót vót.

Nếu như một năm trước con số vốn hóa 315 triệu USD đã từng khiến nhiều người phải bật cười thì giờ đây mức 90 tỷ USD càng khó hiểu hơn bao giờ hết.

Ông Cuban coi bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường, giống như một “phiên bản kỹ thuật số của vàng” hơn là một loại tiền tệ, ông nói với DeGeneres.

Đó là bởi vì bitcoin thường giữ cổ phần của họ trong thời gian dài và xem nó như một tài sản sẽ được đánh giá cao.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bitcoin và ether cũng không được sử dụng làm tiền tệ. Vào tháng 6, El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận bitcoin làm đấu thầu hợp pháp và hiện nó có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ ở đó.

mark-cuban-cho-rang-gia-dogecoin-dat-1-dola-tapchibitcoin.jpg

Cộng đồng bitcoin cũng dự đoán được sự chấp nhận toàn cầu đối với tiền điện tử, nhưng các nhà phê bình cho rằng nó quá rủi ro và dễ bay hơi để được sử dụng như một loại tiền tệ.

Ether cũng được sử dụng rộng rãi để thanh toán các tài sản kỹ thuật số, chẳng hạn như NFT hoặc các mã thông báo không thể sử dụng được, hiện là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính rất nghi ngờ về tiền điện tử nói chung do bản chất đầu cơ của chúng và cảnh báo rằng mọi người chỉ nên đầu tư những gì họ có thể đủ khả năng để mất. Một số chuyên gia nói rằng phải đặc biệt thận trọng khi đầu tư vào dogecoin nói riêng, vì nó thiếu sự khan hiếm và phát triển công nghệ như bitcoin.

Trước đây, Cuban cũng đã thừa nhận rằng dogecoin không phải là khoản đầu tư tốt nhất, bất chấp triển vọng tăng giá.

Tuy nhiên, Cuba sở hữu dogecoin với con trai 11 tuổi của mình, Jake, cùng với Bitcoin và altcoins như ether.



LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement