Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mạng xã hội đua nhau chia sẻ 'Danh sách các chợ đã được cho phép bán hàng thiết yếu'

Một danh sách hàng trăm các chợ truyền thống TP.HCM được cho là tái mở cửa, tuy nhiên danh sách chính thức từ Sở Công thương TP.HCM tính đến chiều ngày 19/7 chỉ có 44 chợ đang hoạt động.

Theo tìm hiểu của chúng tôi "danh sách các chợ đã được cho phép bán hàng thiết yếu" được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều nhất là Facebook. Gần như các chợ truyền thống chính tại các quận, huyện của TP.HCM đều có mặt trong danh sách này.

Chẳng hạn: Bà Chiểu (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Bến Thành, Thái Bình, Dân Sinh, Tân Định (quận 1) quận 3 (Bàn Cờ, Vườn Chuối...)... Tin vào danh sách này, tất nhiều người dân tại TP.HCM đến chợ theo danh sách nhưng đến nơi các chợ vẫn đóng cửa.

cho-truyn-thong.jpg

Theo văn bản khẩn phát đi chiều ngày 19/7, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công thương tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Tại cuộc họp báo về tình hình COVID-19 chiều 19/7, ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, trong buổi sáng vẫn có thêm một số chợ truyền thống tiếp tục bị đóng cửa, số chợ hoạt động toàn thành phố chỉ còn 40 nhưng đến buổi chiều số chợ truyền thống được cho phép hoạt động đã tăng lên con số 44.

Danh sách các chợ truyền thống đang hoạt động được Sở Công thương công bố tại TP. Thủ Đức có 9 chợ còn hoạt động, gồm các chợ: Cát Lái, Bình Trung, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Hữu, An Bình (cũ), Linh Xuân, Tam Hải, Bình Phước, Hiệp Bình Chánh. Huyện Củ Chi có 9 chợ mở cửa: Lô 6, Phạm Văn Cội, Trung An, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng, Phú Hòa Đông, Củ Chi.

Bên cạnh đó, còn có chợ An Đông (quận 5); Nguyễn Tri Phương (quận 10); Kiến Thành (quận Bình Tân); Phú Thọ, Bình Thới (quận 11); Bà Chiểu, Văn Thánh (quận Bình Thạnh); Ba Bầu, An Phú Đông, Ngã tư Ga (quận 12); An Hội, Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp); Bình Chánh, Chợ Đệm, Tân Nhựt, Thuận Đạt (huyện Bình Chánh); Tam Thôn Hiệp, Đồng Hòa, Long Thạnh, An Thới Đông, Bình Khánh, Cần Giờ, Hòa Hiệp, Lý Nhơn (huyện Cần Giờ).

Riêng các quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Hóc Môn, Nhà Bè hiện không có chợ nào hoạt động.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, các chợ đang tạm ngưng hoạt động chỉ được mở trong điều kiện đảm bảo an toàn, kiểm soát dịch bệnh, đây là yêu cầu bắt buộc.

Đồng thời, các chợ phải có biện pháp kiểm soát hướng dẫn lưu lượng, mật độ tiểu thương bán hàng, mật độ người đi chợ đảm bảo các biện pháp phòng dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiểu thương bán thực phẩm tươi sống, rau củ quả và việc tổ chức mua bán tránh tiếp xúc tối đa giữa tiểu thương và người mua; khuyến khích bán hàng đồng giá…

Nếu không gian chợ chưa đảm bảo, ban quản lý chợ có thể sử dụng các mặt bằng phù hợp để tiểu thương và người dân họp chợ an toàn.Việc tạm dừng hoạt động hoặc mở lại chợ do UBND quận, huyện căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế quyết định.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement