Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Măng cụt: ăn vừa đủ thì bổ, ăn quá nhiều thì khổ

Sức khỏe

31/07/2017 07:24

Măng cụt là loại trái cây giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe của nó.

Măng cụtvừa có vị thơm ngọt, lại vừa giàu vitamin và khoáng chất. Loại trái cây này có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và giúp làn da khỏe mạnh,...(Nguồn Eva)
Mặc dù vậy, nếu bạn ăn quá nhiều măng cụt và ăn trong một thời gian liên tục, kéo dài thì loại trái cây này lại ẩn chứa nhiều tác dụng phụ không mong muốn. (Nguồn Giaoduc)
Cụ thể, ăn quá nhiều măng cụt có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy tạm thời. (Nguồn Hellobacsi)
Với bệnh nhân tiểu đường, sử dụng quá nhiều măng cụt có thể gây biến chứng liệt dạ dày. (Nguồn Cooky)
Còn với những người bị hội chứng ruột kích thích, ăn nhiều măng cụt khiến cho triệu chứng táo bón càng thêm trầm trọng hơn. (Nguồn Afamilycdn)
Nguy hiểm hơn, ăn măng cụt trong thời gian dài dẫn đến nguy cơ nhiễm axít lactic nặng, khiến cơ thể suy yếu, thậm chí bị sốc nếu không được điều trị. (Nguồn Bna)
Với những người quá nhạy cảm, sử dụng quá nhiềumăng cụt có thể gây dị ứng, nhẹ thì mẩn đỏ, ngứa, còn nặng hơn thì gây tức ngực, sưng miệng,...(Nguồn Blogspot)
Việc ăn quá nhiềumăng cụt có thể gây độc thần kinh. Lý do là vì liều cao xanthone trong loại quả này có thể độc hại, khiến hệ thần kinh trung ương bị ức chế. (Nguồn Bizwebmedia)
Bệnh nhân mắc bệnh đa hồng cầu - một căn bệnh ác tính của tế bào máu ăn quá nhiều măng cụt sẽ làm tăng khối lượng của hồng cầu, gây nguy hiểm. (Nguồn Nongnghiep68).
Ngoài ra, ăn nhiều măng cụt còn dẫn đến một số triệu chứng như mất ngủ, đau bụng, buồn nôn liên tục, khó thở, chóng mặt. (Nguồn Vcmedia)

HÀ NGUYÊN (Khoeplus)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement