Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mận Nhật Bản giá gần 200.000 đồng/trái vẫn hút khách Việt

Thị trường 24h

07/08/2018 11:42

Mận nhập khẩu từ Nhật chỉ to bằng trái bóng tennis nhưng có giá lên tới 150.000-200.000 đồng, mặc dù vậy nhiều gia đình Việt vẫn mạnh tay mua về thưởng thức.

Dù Việt Nam cũng có nhiều loại mận với độ thơm ngon không kém gì mận nhập khẩu nhưng điều bất ngờ là dù có giá đắt như thế nào thì nhà giàu Việt vẫn đổ xô mua những loại mận nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Nhật Bản này. Thậm chí, nhiều cửa hàng đang treo biển “cháy hàng” vì không đủ số lượng mận để bán.

Mận Nhật đa phần là hàng xách tay. Trước đây loại mận này có giá 800.000 đồng/kg, nhưng nay nhiều loại mận ngoại về thị trường nên giá giảm còn 500.000 đồng.

Nổi bật nhất trên thị trường hiện nay loại mậnhàng xách tay từ Nhật Bản, songthay bằng cách bán theo cân như các loại mận thông thường khác, mận của xứ sở mặt trời mọc lại được các cửa hàng hoa quả cao cấp bán theo quả hay theo đôi.

Loại mận này có tên là Yamanashi Kiyou, vỏ màu đỏ, thịt mềm, một quả thường có trọng lượng gần 2 lạng với giá lên tới 200.000 đồng/quả.

 Giá mận Nhật bán trên thị trường dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/quả. (Nguồn Internet).

Giá mận Nhật bán trên thị trường dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/quả. (Nguồn Internet).

Chị Trang một chủ một vựa trái cây tại chợ Cây Gõ (Quận 6, TP.HCM) cho biết: "Mận Nhật Bản đang là loại quả được nhiều bà nội trợ yêu thích, mặc dù giá cao nhưng vì là hàng Nhật nên được người tiêu dùng tin tưởng, thêm nữa loại mận này rất ngon, quả mộng nước thơm ngọt nhiều người yêu thích".

Theo Vietnamnet,chị Khúc Ngọc Anh, chủ một cửa hàng hoa quả cao cấp tại Ba Đình (Hà Nội) cũng thừa nhận, loại mận Nhật vỏ đỏ, thịt mềm, ăn thơm ngọt này đang là một trong những loại quả cực kỳ đắt khách tại cửa hàng.

Song, khác với các loại mận Việt, Trung Quốc hay mận Úc, Mỹ là bán theo cân, mận Nhật Bản được bán theo pack (túi) với giá 300.000 đồng/pack (1 pack có 2 quả mận). Tính ra, mỗi quả mận Nhật có giá lên tới 150.000 đồng.

Loại mận từ xứ sở mặt trời mọc này hàng cứ về đến đâu bán hết đến đó, thậm chí lượng mận về còn không đủ để trả hàng cho khách đã đặt trước, chị Ngọc Anh cho hay.

Theo VTC,chị Trần Thị Thanh Thảo, chủ một cửa hàng hoa quả trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: " Mận Nhật Bản to đúng bằng quả bóng tennis, giá cao nhưng vẫn đang là loại quả ngoại ngoại được nhiều người đặt mua nhất hiện nay".

Chị Thảo khoe cửa hàng chị vừa nhập về 10 thùng (120 quả) với dự định sẽ trả đơn hàng nợ cho khách hết 6 thùng, còn 4 thùng để ở cửa hàng bày bán. Tuy nhiên, chỉ sau nửa giờ đăng bán, 4 thùng mận đã được khách đặt mua hết sạch. Nhiều người chậm chân còn tiếc nuối vì phải chờ 3 ngày sau mới về chuyến tiếp và lúc đó mới có mận ăn.

Mận Nhật không chỉ được bán tại các cửa hàng mà còn rất hút khách mua hàng online, anh Tuấn chuyên bán trái cây trên facebook chi sẻ. Anh cho biết thêm rằng, mận Nhật còn rất khan hàng, thông thường muốn có hàng cho khách phải đặt trước cả tháng, còn khách muốn có hàng thì phải oder trước 1 đến 2tuần. "Đây là loại quả tôi bán chạy nhất hiện nay, dù giá cao nhưng vì quả chất lượng nhiều người vẫn chi tiền để được thưởng thức", anh nói.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement