Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mận Mộc Châu nghịch mùa khét giá

Giá cả hàng hóa

12/12/2019 09:07

Giá mận Mộc Châu trái mùa tăng gấp đôi so với mận chính vụ nhưng vẫn được nhiều người tìm mua về ăn.

Mận Mộc Châu (Sơn La) chính vụ sẽ kết thúc vào giữa tháng 7 nhưng gần đây trên thị trường mận Mộc Châu trái vụ đang được rao bán trên thị trường với giá gấp đôi.

Chị Anh, một tiểu thương chuyên bán mận Mộc Châu ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ trên VnExpress, vừa bán được hai tiếng chị đã phải treo bảng hết hàng vì lượng khách đến mua nhiều. Chị cho biết mỗi lần gom hàng chỉ gom được khoảng một tạ. Nhiều khách sỉ đặt hàng nhưng không có để bán mà chỉ phục vụ khách lẻ.

Mận Mộc Châu nghịch mùa được bán với giá 200.000 đồng/kg, gấp đôi với giá mận chính vụ.
Mận Mộc Châu nghịch mùa được bán với giá 200.000 đồng/kg, gấp đôi với giá mận chính vụ.

"Loại này hiếm nên tôi bán 150.000 đồng một kg, miễn phí giao hàng cho khách mua từ 3 kg", chị Anh nói và cho biết loại này 100% hàng Việt, giòn, quả không đỏ đều như mận Trung Quốc. Cứ gom được đợt nào là chị bán sạch đợt đó mà không sợ ế hàng.

Tương tự, chị Thanh ở Gò Vấp cũng cho biết, chị lấy 200kg mận để bán nhưng vẫn không đủ bán cho khách hàng, chị phải hẹn sang đợt thứ hai. Mỗi kg mận được chị Thanh bán với giá 200.000 đồng. Theo chị, sở dĩ bán giá này vì hàng tuyển chọn hai lần từ nhà vườn. Số lượng quả chín không nhiều nên dù gom 200 kg cũng phải lấy từ 2 đến 3 vườn. Với những khách lấy số lượng lớn thông thường phải đặt trước một tuần chị mới gom đủ. 

Theo ông  Nguyễn Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Sơn La, hiện trên Mộc Châu đang có mận trái mùa. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều nên giá cao hơn so với thông thường.

"Loại mận trái mùa này chỉ kéo dài tầm một tháng là hết. Trái không to, đẹp như chính vụ, thậm chí nhiều trái còn chát nhưng vì hiếm hàng nên vẫn được ưa chuộng", ông Ngọc nói.

Theo đó, mận Mộc Châu vào chính vụ từ tháng 5 cho đến giữa tháng 7, thời điểm này mận được bán với giá dao động từ 40.000-50.000 đồng/kg tại nhà vườn và 60.000 - 70.000 đồng đối với loại tuyển chọn. Mộc Châu là khu vực trồng mận nhiều nhất tỉnh Sơn La với diện tích 1.200 ha.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement