Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Màn hình OLED đã đến đích, Samsung sắp có smartphone màn hình gập?

Số hóa

21/08/2018 12:44

Samsung đang cho thấy tham vọng sản xuất smartphone màn hình gập sắp trở thành hiện thực.

Samsung là cái tên đi đầu trong việc phát triển công nghệ màn hình OLED, loại màn hình linh hoạt có thể uốn cong. Mục đích cuối cùng của màn hình OLED có lẽ là nó có thể cuộn tròn hoặc gập lại được, và vẫn đảm bảo không gặp vấn đề gì khi mở ra trở lại.

Màn hình có thể gập gọn sẽ là tương lai của smartphone thế giới.
Màn hình có thể gập gọn sẽ là tương lai của smartphone thế giới.

Tham vọng tạo nên smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới của Samsung được cho là sắp trở thành hiện thực, thậm chí ngay trong năm 2019 tới, tức là còn chưa đầy nửa năm nữa.

Samsung đã thành lập một bộ phận chuyên biệt để phát triển màn hình uốn cong, mục tiêu là sản xuất hàng loạt chứ không còn là những nghiên cứu nữa. Sự tự tin của Samsung chứng tỏ họ đã đạt được những bước tiến quan trọng trong công nghệ này. Bộ phận này gồm 200 người, sản phẩm ứng dụng đầu tiên của màn hình cong này là smartphone gập của Samsung, cũng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới, hứa hẹn tạo nên một cuộc cách mạng.

Theo một số nguồn tin, thì Samsung vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt màn hình cong ở cấp độ cao nhất và tiến tới sản xuất smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng trong năm 2019 Samsung vẫn kịp cho ra mắt sản phẩm này.

Rất có thể sự kiện đầu năm của Samsung sẽ là sự hợp nhất của dòng Galaxy S và Galaxy Note, còn sự kiện diễn ra vào nửa cuối năm 2019 sẽ là một cuộc cách mạng, một sản phẩm smartphone cao cấp màn hình gập tiên tiến nhất thế giới sẽ ra đời. Nhiều tin đồn cho biết nó sẽ có tên gọi Galaxy F.

Sự xuất hiện của màn hình gập của Samsung chắc chắn sẽ tạo ra một cuộc chạy đua mới trong làng smartphone, một cuộc chạy đua cần thiết về mặt công nghệ, bởi hiện tại các smartphone đều tỏ ra na ná nhau cả về thiết kế lẫn tính năng.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement