Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mận đỏ vào mùa "đắt xắt ra miếng" vẫn hút hàng

Thị trường 24h

24/05/2018 13:38

Mận đỏ đang được bán ở Hà Nội với giá từ 100.000 - 250.000 đồng/kg tùy loại nhưng vẫn được người tiêu dùng tìm mua vì vị ngon đặc trưng.

Tại các chợ lớn nhỏ, mận đỏ được bán trong các sạp hàng trái cây với giá khá cao dao động từ 125.000 - 250.000 đồng/kg. Trong khi đó giá mận bán dạo trên các đường phố cũng không hề rẻ, giá mận cơm (quả nhỏ, màu xanh) giá khoảng 120.000 đồng - 150.000 đồng/kg, mận hậu (quả to hơn, vỏ đỏ xanh, ruột đỏ) từ 200.000 - 250.000 đồng/kg. Chê đắt nhưng nhiều người vẫn bấm bụng mua vài lạng đến nửa cân để thỏa cơn thèm. 

  Dù giá 'chát' mận đỏ vẫn hút người mua. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Dù giá 'chát' mận đỏ vẫn hút người mua. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Chị Trang, một "con nghiện" mận chính hiệu kể, không ngày nào mà cô không lang thang lên mạn cuối đường Quán Thánh để mua mận. Mận mùa này quả màu đỏ cũng vẫn chua xít trong miệng, nhưng đã có muối tôm "thần thánh" làm giảm độ chua, đem lại vị ngon mà khó loại hoa quả nào đem lại được. Mê ăn chua, chị nói xoài hay cóc không thể so với vị chua mà mận đem lại. Ngay cả ngày đầu mùa, tức là tầm giữa tháng 3 mưa phùn, mận xanh mướt chứ chẳng ửng đỏ như bây giờ, cắn một miếng phải vội vàng chấm ngay muối tôm vì vị chát xé lên trong miệng, chị vẫn miệt mài "lùng" hàng mận bằng được.

Cô Nhàn một đầu mối trái cây ở chợ sỉ cho biết: Giá mận đỏ năm nay hơi "chát" nhưng được cái vẫn chạy hàng. Có ngày, cô bỏ mối được hơn 300 kg. “Nhiều người nghe chúng tôi nói giá cứ tưởng chỉ 25.000 đồng/kg nhưng thời điểm này làm gì có giá đó", cô Nhàn nói thêm.

Không chỉ có chị em phụ nữ ghiền mận đỏ, anh Châu một nhân viên văn phòng làm việc ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngày nào đi làm cũng ghé mua nửa kg mận đỏ với giá 100.000 đồng. “Tôi rất thích ăn mận đỏ, giá cao nhưng ngon nên tôi thường mua. Tôi cũng tin tưởng đây là mận sạch của Việt Nam”, anh Châu nhấn mạnh.

Những người sành ăn mận đỏ đều cho rằng loại quả này không chỉ đem lại cảm giác đã miệng, mà còn có tác dụng thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu... Chính vì thế mà mận đỏ vào mùa là hút khách một cách lạ lùng, mặc dù mùa trôi qua rất nhanh, chỉ dăm bữa nửa tháng là đã qua đợt, nhưng vẫn khiến người ta phải thòm thèm nhớ đến.

ĐỒNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement