Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mâm cỗ cúng ông Táo liên tục cháy hàng

Thị trường 24h

17/01/2020 09:04

Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, tiện lợi trong việc chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Táo, nhiều nhà hàng, quán ăn chay và siêu thị nhỏ đã cung cấp dịch vụ ship mâm ông Táo đầy đủ đồ cúng đến tận nhà.

Càng cận ngày 23 tháng Chạp, số lượng khách hàng đặt mâm cỗ cúng ông Táo ngày càng nhiều khiến dịch vụ này liên tục cháy hàng.

"Năm nay, ngày ông Công ông Táo trùng với ngày làm việc nên tôi khó có thể tự nấu cỗ cúng. Liên hệ muộn nên hầu như chỗ nào mâm cỗ nhìn ngon, bắt mắt cũng đều báo đã chốt đơn hàng, không nhận thêm nữa", chị Thùy Linh chia sẻ trên Vnexpress.

Dịch vụ ship mâm cỗ cúng ông Táo xuất hiện tại các nhà hàng, quán ăn chay hay một số siêu thị nhỏ. Mỗi mâm cỗ gồm 5 món trở lên có giá dao động từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/mâm. Ngoài ra, các cơ sở cũng có thể chọn và mua lẻ từng món được lên trên thực đơn.

Tùy vào số lượng và loại đồ cúng, mâm cỗ cúng ông Táo sẽ dao động từ 500.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/mâm.
Tùy vào số lượng và loại đồ cúng, mâm cỗ cúng ông Táo sẽ dao động từ 500.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/mâm.

Chị Thu Hương, chuyên cung cấm mâm cỗ cúng ông Táo cho hay, năm nay, chị bắt đầu nhận đơn hàng mâm cúng từ mùng 5 tháng Chạp. Tuy nhiên, những ngày gần đây nhà hàng của chị phải chốt, không nhận thêm đơn hàng vì số lượng mâm cố khách đặt quá tải. Hiện khách hàng chỉ có thể mua món nấu sẵn về làm nóng lên rồi bày cúng.

Đợt này, chị Hương đã nhận hơn 200 đơn đặt hàng, chủ yếu tập trung vào hôm nay, giai đoạn cao điểm bắt đầu từ 19,20 tháng Chạp. Hai set cỗ nhà hàng này bán chạy nhất giá từ 570.000 đến 660.000 đồng gồm 5 món như nộm su hào, giò hoa ngũ sắc, rau củ xào, nem tôm, canh bóng hoặc gà rút xương cuộn nấm, rau củ xào chay, chim hầm cốm, canh măng.

"Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hơn chỉ đặt những mâm cỗ vừa tiền, thường dưới 1 triệu. Ngoài đối tượng khách phần lớn là dân công sở, ngân hàng, người già cũng đặt nhiều vì ngại nấu nướng", chị Hương cho hay.

Để nhanh chóng ship mâm cỗ ông Táo cho khách hàng, chị Hương phải thuê đội shipper từ khá sớm, còn lại tại nhà hàng sẽ có 5 nhân viên túc trực, nhà bếp khoảng 10 người.

Mâm cỗ cúng ông Táo khá đa dạng, một số cửa hàng sẽ cung cấp cả cá chép, bộ đồ mã cúng ông Táo hoặc cành đào. Tại một số cửa hàng chuyên cung cấp các thực phẩm sạch còn có chương trình tặng cá chép đối với đơn hàng có giá từ 500.000 đồng trở lên, tặng thêm một cành đào với đơn hàng trên một triệu. Bên cạnh set đồ cúng mặn, đơn vị này còn bán thêm cả set hoa quả... Một cơ sở ở quận Hoàng Mai ngoài bán mâm cỗ, còn nhận nấu các thực phẩm khách hàng đã có sẵn.

Các chủ kinh doanh cho biết, việc cung cấp mâm cỗ cúng phải tính toán kỹ lưỡng các mặt hàng để cân đối giữa giá thành bán ra với chi phí đầu vào. 

"Ngày càng có nhiều người kinh doanh dịch vụ này nên muốn thu hút khách hàng cũng khó có thể đẩy giá bán lên quá cao. Năm nay, nhà hàng tôi phải lấy số lượng bù vào vì giá thành thực phẩm lên cao theo giá thịt lợn, các chi phí khác như vận chuyển, nhân sự cũng cao hơn vì cao điểm cận Tết", một chủ cửa hàng cho biết.

Một khách hàng mua được mâm cỗ cúng ông Táo cho biết họ đã đặt một mâm cỗ cúng với giá gần 600.000 đồng bao gồm 5 món hàng. Tuy nhiên, người này vẫn chưa hài lòng với các mặt hàng có trong mâm cúng, nhưng vẫn xem dịch vụ này vô cùng tiện ích đối với những người bận rộn vào cuối năm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement