Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Malaysia lần đầu tiên đốt tàu đánh cá trái phép của nước ngoài

Vĩ mô

30/08/2017 10:11

Reuters hôm nay (30/8) đưa tin, Malaysia lần đầu tiên đốt một tàu cá của nước ngoài đánh cá trái phép trong vùng biển nước này.

Con tàu bị đốt ở ngoài khơi bang Kelantan. Đây là lần đầu tiên chính quyền Malaysia áp dụng biện pháp mạnh tay như vậy đối với tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép, theo Cơ quan Thực thi luật Hàng hải Malaysia (MMEA).

Cơ quan Thực thi luật Hàng hải Malaysiakhông nói rõ cụ thể nguồn gốc của tàu bị đốt. Ảnh: Reuters

“Biện pháp này nhằm thể hiện rằng MMEA rất nghiêm túc trước vấn đềtàu cá nước ngoài hoạt động ở vùng biển của Malaysia”, Phó Tổng giám đốc của MMEA, ông Mohd Taha Ibrahim cho biết trong một tuyên bố.

Ông Mohd Taha cho biết thêm, chính quyền Malaysia đã đánh chìm tổng cộng 285 tàu cá nước ngoài nhưng biện pháp này vẫn chưa “tác động sâu” đến những ngư dân nước ngoài đang hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển Malaysia.

“MMEA sẽ tiếp tục tăng cường giám sát và tuần tra nhằm dập tắt những hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển của chúng tôi”, ông Mohd Taha tiếp tục.

Đầu năm 2016, hơn 100 tàu cá Trung Quốc bị phát hiện ở ngoài khơi đảo Borneo, bang Sarawak, Malaysia. Trong khi đó, tháng 4 vừa qua, Indonesia đã đánh chìm 81 tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép trong vùng biển nước này.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement