Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Malaysia bắt giữ trợ lý thân cận của cựu Thủ tướng Najib

Chính sách - Hạ tầng

25/06/2018 15:08

Truyền thông Malaysia cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ một trợ lý của cựu Thủ tướng Najib để điều tra về hành vi tham nhũng.

The The Star, các quan chức thuộc Ủy ban chống tham nhũng Quốc gia Malaysia (MACC) đã thực hiện lệnh bắt giữ cựu trợ lý của ông Najib, Amhari Efendi Nazaruddin (42 tuổi), vào lúc 9h45 phút tối 24/6. Vào lúc 9h15 sáng 25/6, Amhari Efendi Nazaruddin được nhìn thấy xuất hiện trước tòa với đôi tay bị còng.

Theo thông tin từ truyền thông Malaysia, MACC sẽ  tạm giữ Amhari Efendi Nazaruddin trong vòng 7 ngày để thẩm vấn về những vấn đền liên quan đến Công ty đầu tư và phát triển Malaysia (1MDB).

Amhari, trợ lý của cựu Thủ tướng Najib bị bắt giữ.
Amhari, trợ lý của cựu Thủ tướng Najib bị bắt giữ.

Được biết, Amhari bắt đầu làm việc cho cựu thủ tướng từ năm 2009 với vài trò là một trợ lý chuyên về chính sách kinh tế và ngân sách quốc gia và là người đầu tiên bị bắt giữ trong cuộc chiến chống tham nhũng nhắm vào cựu Thủ tướng Najib.

1MDB là quỹ đầu tư do cựu Thủ tướng Malaysia Najib sáng lập năm 2009 với mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ông Najib bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát cả tỷ USD từ các giao dịch với nước ngoài thông qua 1MDB.

Tuy nhiên, 1MDB cũng như ông Najib nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này. Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia hôm 9/5, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cam kết sẽ tìm cách thu hồi lại số tiền thất thoát từ 1MDB.

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement