Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Malaysia: ASEAN đang đi đúng hướng trong xử lý đại dịch COVID-19

Kinh tế thế giới

29/03/2022 15:37

Bộ trưởng cấp cao kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, bất chấp tình trạng thiếu hụt vaccine, những bất cập trong việc vận chuyển và bảo quản cũng như thái độ chần chừ của số ít công chúng đối với việc tiêm chủng, các nước thành viên của ASEAN đang đi đúng hướng trong việc xử lý đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại Diễn đàn Putrajaya 2022 ngày 29/3 Bộ trưởng Hishammuddin lưu ý rằng gần 90% dân số có nguy cơ cao trong khu vực đã được tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, và hầu hết các nước thành viên của ASEAN đã có hơn 65% dân số đã hoàn thành tiêm chủng COVID-19.

1531721.jpg
Bộ trưởng cấp cao kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein. 

Tại hội nghị ông khẳng định, các quốc gia thành viên ASEAN đã hợp tác, chung tay, chia sẻ các phương pháp hay nhất, thậm chí còn thấu hiểu lẫn nhau để cùng tổ chức các chương trình bong bóng du lịch và Làn đi lại dành cho những người đã hoàn thành tiêm chủng (VTL), đồng thời bày tỏ tin tưởng ASEAN đang đi đúng hướng và chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Hishammuddin cho rằng điều quan trọng là ASEAN phải tiếp tục phối hợp đặc biệt là các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực quốc phòng để nâng cao hơn nữa hiệu quả của sự hợp tác.

Với chủ đề “Trách nhiệm chung của khu vực”, Diễn đàn Putrajaya là diễn đàn không chính thức dành cho các quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia an ninh, các học viên quốc phòng và an ninh, các tổ chức tư vấn cũng như các học giả để nâng cao hơn nữa kiến thức về các vấn đề quốc phòng và an ninh hiện tại của khu vực.

Diễn đàn Putrajaya 2022 là sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA) và Hội nghị An ninh Quốc gia Châu Á (Natsec) 2022 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITEC) từ ngày 28-31/3, theo TTXVN.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement