Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Số hóa

15/11/2019 08:49

Apple vừa ra mắt MacBook Pro 16 inch, một phiên bản thay thế cho phiên bản 15 inch của dòng máy tính xách tay phổ biến.

Trang AppleInsider đã  đưa ra các thông số kỹ thuật của nhau để xem có bao nhiêu sự khác biệt giữa hai model, ngoài kích thước màn hình.

Được công bố vào thứ Tư sau nhiều tháng tin đồn, MacBook Pro 16 inch có màn hình lớn nhất trong tất cả các model trong toàn bộ dòng MacBook của Apple. 

Mẫu máy này sẽ xuất hiện trong các cửa hàng vào cuối tuần này, tiếp quản từ MacBook Pro 15 inch với kích thước lớn hơn với hai kích thước cùng với mẫu 13 inch hiện có. Về mặt này, model này vẫn chắc chắn là một chiếc MacBook Pro về kiểu dáng và cách sử dụng, nhưng với một số điều chỉnh về cả ngoại hình lẫn thông số kỹ thuật của nó. 

Vậy so với thế hệ MacBook Pro 15 inch thì MacBook Pro 16 inch mới có những nâng cấp nào đáng giá?

Thiết kế

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Về thiết kế, model MacBook Pro 16 inch trông hoàn hoàn khác biệt so với người đàn anh MacBook Pro 15 inch của nó. Thay đổi đầu tiên đến từ việc bàn phím Escape vật lý đã hoạt động trở lại.

Điều đó có nghĩa là khu vực Touch Bar trên mẫu MacBook Pro mới ngắn hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy rằng bàn phím trông không bằng phẳng như trước đây, bởi vì đó là bàn phím mới.

Chưa hết, như tên gọi là màn hình MacBook Pro 16 inch sẽ lớn hơn, nhưng nhờ sử dụng thiết kế viền mỏng nên kích thước tổng thể của nó không lớn hơn nhiều so với model 15 inch.

Theo Apple cho biết, viền màn hình của mẫu MacBook Pro mới đã được cắt bớt lần lượt 25% và 34% so với các thế hệ MacBook Pro cũ.

Vị trí các cổng kết nối cũng giống như trước đây với 4 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) chia đều cho 2 cạnb bên và giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Ngoài ra, bạn vẫn sẽ tìm thấy cảm biến vân tay Touch ID ở góc trên cùng bên phải bàn phím. Đáng tiếc là MacBook Pro 16 inch mới không có đầu đọc thẻ nhớ SD.

Màn hình

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Về chất lượng hiển thị, MacBook Pro mới được trang bị màn hình có kích thước 16 inch, độ phân giải 3,072 x 1,920 pixel, có mật độ điểm ảnh 226 ppi và độ sáng lên tới 500 nits.

Theo Apple, đây là màn hình Retina với tiêu chuẩn cao hơn một chút so với những mẫu MacBook Pro 15 inch. Điều đó có nghĩa là nó sẽ hỗ trợ đầy đủ gam màu P3 (một thông số quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia và người quay phim) và sử dụng công nghệ True Tone của Apple, giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ màu tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh.

Cấu hình

Về cấu hình, ngoại trừ con chip Intel Core i7/i9 thế hệ 9 giống như phiên bản 15 inch trước đó, thì tất cả các yếu tố còn lại đều đã được Apple nâng cấp trên MacBook Pro 16 inch. Cụ thể:

- Dung lượng RAM 16GB, 32GB và tuỳ chọn 64GB mới.

- GPU AMD Radeon Pro 5000M series cho hiệu năng cao hơn GPU Radeon Pro Vega trước đó.

- Dung lượng SSD khởi điểm ở mức 512GB (so với 256GB trước đây) và có thể lên tối đa tới 8TB.

- Hệ thống tản nhiệt bao gồm quạt và đế tản nhiệt mới, giúp tăng 28% luồng khi lưu thông và đem lại hiệu quả tản nhiệt tốt hơn khi thực hiện các tác vụ nặng.

Bàn phím

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Một trong những nâng cấp lớn nhất của MacBook Pro 16 inch đến từ bàn phím khi nó được thiết kế lại hoàn toàn. Sau 4 năm phát triển bàn phím cánh bướm, dù nó có tính thẩm mỹ cao nhưng “Táo khuyết” vẫn không có được sự hài lòng của khách hàng vì hệ thống bàn phím này liên tục lỗi.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đã làm việc để tạo ra bàn phím Magic Keyboard mới cho MacBook Pro 16 inch. Về cơ bản, bàn phím mới có thiết kế dạng cắt kéo như trên bàn phím của các mẫu MacBook Pro 15 inch (2015) trở về trước.

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Do đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm nhập liệu tốt hơn rất nhiều so với bàn phím cánh bướm nhờ hành trình phím dài hơn 1mm.

Ngoài ra, Apple đã kết hợp một vòm cao su và cấu trúc keycap mới khóa trong phím ở đỉnh giúp cho bàn phím trở nên ổn định hơn và không dễ bị hỏng như trước đây.

Ngoài ra, Apple cũng đã điều chỉnh các phím mũi tên thành cái gọi là "inverted-T" như các mẫu MacBook Pro cũ. Do đó, các phím mũi tên trái/phải ngắn và nhỏ hơn các phím dọc, giúp chúng dễ dàng được tìm thấy hơn bằng cảm nhận mà không bị nhầm lẫn nữa.

Tính năng khác

Âm thanh đã được cải tiến trong model mới, với loa âm thanh nổi trên model 15 inch được chuyển sang hệ thống sáu loa với loa trầm khử lực và hỗ trợ cho Dolby Atmos. Điều này sẽ cung cấp trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Mặc dù vẫn được trang bị ba micrô, nhưng MacBook Pro 16 inch bao gồm một "ba micrô chất lượng phòng thu" với độ nhiễu tín hiệu cao và định hướng, theo lý thuyết dẫn đến việc ghi âm rõ ràng hơn với ít nhiễu nền không mong muốn.

Cả hai mẫu MacBook Pro 16 inch và 15 inch đều có bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C, cổng tai nghe 3.5mm,  trackpad Force Touch, hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 5.0 và camera FaceTime HD 720p.

MacBook Pro 16 inch so với MacBook Pro 15 inch có gì khác biệt?

Các thông số kỹ thuật được làm mới cho bộ xử lý và bộ nhớ, bao gồm các tùy chọn dung lượng cao hơn cho cả bộ nhớ và lưu trữ, cũng có khả năng làm cho mô hình mới trở thành một lợi thế cho người dùng có quyền lực. 

Đối với những người đánh máy muốn thoát khỏi cơ chế bướm, giờ đây họ có một tùy chọn di động, hoàn thành với một phím Escape bổ sung.

Việc tăng tiếp tục với thời lượng pin nhiều hơn và bộ sạc mạnh hơn để phù hợp và tăng đáng kể số lượng loa từ hai lên sáu.

Đối với những người muốn mua MacBook Pro 15 inch, 16 inch cung cấp nhiều tiện nghi hơn, và ở cùng mức giá khởi điểm, trong một gói rất gần với người tiền nhiệm về kích thước vật lý.

Thay thế MacBook Pro 15 inch với giá bán không đổi

MacBook Pro 16 inch mới sẽ thế chỗ cho MacBook Pro 15 inch hiện tại, đồng nghĩa với việc MacBook Pro 15 inch chính thức bị "khai tử" vào ngày hôm nay.

MacBook Pro 16 inch sẽ có giá khởi điểm từ 2.399 USD, tức là ngang bằng so với MacBook Pro 15 inch trước đây.

Phiên bản cấu hình cao nhất của MacBook Pro 16 inch với chip Core i9, RAM 64GB, SSD 8TB, GPU AMD Radeon Pro 5500M 8GB sẽ có giá lên tới hơn 6.000 USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement