Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt vào tháng 9 có gì hấp dẫn?

Số hóa

31/08/2019 14:31

Apple đã đăng ký mẫu MacBook Pro mới với Ủy ban Kinh tế Á-Âu, một gợi ý rõ ràng rằng các mẫu MacBook Pro mới sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

Trong thời gian qua, chúng ta liên tục nhận được các thông tin liên quan tới iPhone 11 sắp ra mắt vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, đây không phải là phần cứng duy nhất mà Apple sẽ công bố vào sự kiện mùa thu của họ.

Các rò rỉ cho rằng công ty còn giới thiệu Apple Watch thế hệ tiếp theo và các bản cập nhật của MacBook Pro hiện nay. Trong số đó, đặc biệt nhất có lẽ chính là chiếc MacBook Pro 16 inch hoàn toàn mới. Vậy laptop này sẽ có gì hấp dẫn? 

 MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt vào tháng 9 có gì hấp dẫn?

Theo Digitaltrends, khi lần đầu tiên báo cáo về mẫu MacBook Pro 16 inch vào tháng 2, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng dự đoán về các sản phẩm của Apple đã nói rằng nó sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới.

Mặc dù đây là những thông tin mà thường Apple sẽ không bao giờ tiết lộ ra bên ngoài, nhưng chúng ta có thể suy luận được dựa trên những gì mà công ty đã làm trong quá khứ.

Một thông tin từ Digitimes trước đó cho biết rằng mục tiêu của Apple là MacBook Pro 16 inch sẽ có kích thước tổng thể như MacBook Pro 15 inch cũ, nhưng màn hình sẽ rộng hơn với kích thước 16 inch.

Chúng ta có thể xem xét những sự trùng hợp bất ngờ xuất hiện trong quá khứ đã xảy ra. Vào tháng 8/2018, Apple có 4 mẫu Apple Watch được đăng ký mới tương tự và dòng Series 4 của công ty đã được công bố sau đó chỉ 1 tháng.

Đến tháng 1/2019, 7 mẫu iPad mới của Apple cũng được đăng ký tại ECC và iPad mini, iPad Air mới đã được ra mắt sau đó khoảng 2 tháng. Do đó, chúng ta có nhiều cơ sở để tin rằng 7 chiếc máy tính xách tay của Apple sẽ sớm xuất hiện trong một vài tháng tới.

Tất nhiên, Apple không có một khung thời gian nào thích hợp hơn như là sự kiện tháng 9 của iPhone để công bố các sản phẩm này. Và cũng như một thông lệ, Apple vẫn thường có các MacBook mới đến cùng iPhone mới. Việc giới thiệu một model MacBook Pro 16 inch hoàn toàn mới bên cạnh các model cũ 13 inch và 15 inch sẽ chắc chắn làm người dùng rất bất ngờ.

Màn hình

Một trong những báo cáo hiếm hoi của nhà phân tích Ming Chi-Kuo cho biết Apple có thể tung ra một mẫu MacBook Pro hoàn toàn mới với màn hình kích thước từ 16 cho tới 16.5 inch. Nếu chính xác thì chiếc laptop này sẽ trở thành mẫu MacBook có màn hình lớn nhất của Curpetino kể từ khi công ty ngừng sản xuất và bán mẫu 17 inch.

 MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt vào tháng 9 có gì hấp dẫn?

Một số nguồn tin cho rằng màn hình 16 inch sẽ có độ phân giải 3072 × 1920 , lớn hơn so với màn hình 2880 × 1800 được sử dụng trong MacBook Pro 15 inch kể từ MacBook Pro Retina đầu tiên vào năm 2012.

Màn hình sẽ là LCD được sản xuất bởi LG mà không phải là công nghệ OLED như nhiều đồn đoán. Điều này cũng khá hợp lý vì Apple thường ít khi đánh cược với bất kỳ công nghệ nào quá mới mẻ. Công ty vẫn được biết tới với định hướng là "tốt nhất, không phải là đầu tiên".

Thiết kế

 MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt vào tháng 9 có gì hấp dẫn?

Một trong những thay đổi lớn của MacBook Pro 16 inch so với các phiên bản 13 inch và 15 inch chính là một thiết kế mới mẻ cho màn hình. Theo như nhiều báo cáo thì laptop hoàn toàn mới của Apple sẽ đến với một màn hình rất ít bezel, cung cấp tỷ lệ hiển thị rất cao và kích thước thì vẫn gọn gàng.

Còn về ngoại hình cơ bản và bàn phím của MacBook Pro 16 inch có nhiều khả năng là không thay đổi về thiết kế. Theo Ming-Chi Kuo, MacBook Pro 16 inch sẽ không sử dụng bàn phím cánh bướm giống như trên các thiết bị cũ nữa. Nhà phân tích hy vọng Apple sẽ có một thiết kế bàn phím mới.

Hiệu suất

MacBook Pro 16 inch được hứa hẹn là máy tính xách tay có hiệu năng mạnh mẽ nhất của Apple trong năm nay. Do đó, chúng ta có thể hy vọng rằng những gì mà công ty trang bị bên trong thiết bị sẽ là tốt nhất hiện nay.

Thật thú vị khi Intel chuẩn bị phát hành bộ vi xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 của họ trong thời gian tới và khả năng con chip này được trang bị cho MacBook Pro 16 inch cao cấp mới là hoàn toàn có thể.

Theo như Intel công bố thì dòng chip mới sử dụng kiến trúc Sunny Cove 10nm giúp tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các thế hệ chip cũ.

 MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt vào tháng 9 có gì hấp dẫn?

Còn về khía cạnh đồ họa, các tin đồn cho biết MacBook Pro 16 inch sẽ sử dụng chip đồ họa Navi của AMD. Thông tin này xuất hiện từ tháng 1 năm nay dựa trên một tham chiếu tới GPU Navi trong mã beta cho MacOS Mojave 14.2.

Và khi Apple làm cho hệ điều hành của họ tương thích với các chip sắp tới của AMD, thì việc những chip đồ họa này xuất hiện trên MacBook Pro mới là rất có thể xảy ra.

GPU Navi dựa trên kiến ​​trúc 7nm và Apple vẫn hay làm việc với AMD để đưa chip đồ họa tùy chỉnh vào MacBook của họ. Do đó, chúng ta sẽ mong đợi điều tương tự đến với Navi.

Giá bán

MacBook Pro 16 inch dự kiến sẽ cao cấp hơn trong dòng MacBook của Apple. Theo các báo cáo đã đề xuất mức giá khởi điểm khoảng 3.000 USD.

MacBook Pro 15 inch có giá khởi điểm 2.399 USD với cấu hình cơ bản, nhưng bạn có thể chọn option tối đa lên tới hơn 5.000 USD với những thứ như dung lượng SSD, card đồ họa mạnh hơn và RAM 32 GB.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement