Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MacBook Pro 15 inch chính thức bị cấm mang lên máy bay tại Mỹ

Vĩ mô

14/08/2019 15:17

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu các hãng hàng không nước này cấm hành khách mang máy MacBook Pro có nguy cơ phát nổ lên các chuyến bay.

Một tuyên bố mới nhất, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đã biết thông tin về pin thu hồi được dùng trong một số laptop MacBook Pro và đã cảnh báo cho các hãng hàng không về điều này và nhắc nhở các hãng hàng không tuân thủ hướng dẫn an toàn năm 2016 đối với các mặt hàng có pin bị thu hồi.

Điều đó đồng nghĩa những laptop Apple, cụ thể là các mẫu MacBook Pro 15-inch được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017, trong đó mẫu máy có nguy cơ cao nhất là Retina, 15-inch, Mid 2015 không được mang lên các chuyến bay dưới hình thức ký gửi, kể cả dưới dạng hành lý xách tay nhằm đảm bảo an toàn, theo Bloomberg.

  MacBook Pro

MacBook Pro

Trong tuần này, bốn hãng hàng không được vận hành bởi Total Cargo Expertise (TCE) bao gồm TUI Group Airlines, Thomas Cook Airlines, Air Italy và Air Transat đã tiến hành cấm những máy MacBook Pro lên chuyến bay của hãng.

Trong thông cáo của Total Cargo Expertise có đoạn: "Máy tính xách tay Apple MacBook Pro 15 inch, được bán từ giữa năm 2015 đến tháng 2/2017 không được mang lên bất kỳ chuyến bay nào của chúng tôi".

Người phát ngôn của TUI Group Airlines cho biết nhân viên sân bay và tiếp viên hàng không sẽ bắt đầu thông báo về MacBook Pro tại cổng và trước khi cất cánh.

Ngoài ra công ty cũng đăng thông báo trên website về lệnh cấm này. Khách hàng có thể thay pin miễn phí tại Apple, sau khi thay pin mới, hành khách được bay thoải mái.

  Một trường hợp pin MacBook Pro quá nhiệt

Một trường hợp pin MacBook Pro quá nhiệt

Theo báo cáo của Canada hồi tháng 6/2019, khoảng 432.000 MacBook Pro bị  lỗi pin được bán tại Mỹ và nó nằm trong diện thu hồi. Khoảng 26.000 máy bán tại Canada cũng bị ảnh hưởng, còn doanh số tại châu Âu chưa được tiết lộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã ghi nhận 26 trường hợp pin quá nhiệt, trong đó có 5 trường hợp bị bỏng nhẹ, 1 trường hợp hít phải khói độc và 17 trường hợp tài sản cá nhân bị tổn hại.

MacBook Pro không phải thiết bị công nghệ cá nhân đầu tiên bị cấm bay. Vào năm 2016, điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm trên các chuyến bay của Mỹ do nguy cơ hỏa hoạn sau khi xảy ra hàng loạt cháy nổ điện thoại do pin bị lỗi. Gần đây, laptop thuộc diện thu hồi của HP dính lệnh tương tự.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement