Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MacBook Air 2019 có thể bị "đột tử" vì thiết kế quạt tản nhiệt không hợp lý

Số hóa

07/10/2019 07:55

Theo iFixit, Apple MacBook Air 2019 có thiết kế tản nhiệt và quạt không hợp lý dẫn đến hỏng CPU hoàn toàn sau thời gian ngắn sử dụng.

Cụ thể, mới đây, một kênh YouTube có tên Louis Rossman, kênh công nghệ chuyên đăng tải các video dạy sửa chữa các dòng sản phẩm của Apple, đã đăng tải một đoạn video sửa chữa mọt chiếc MacBook Air đời 2019 mới nhất.

MacBook Air 2019 có thể bị

Chiếc MacBook Air 2019 này theo như Louis Rossman cho biết thì máy của anh bị hiện tượng không thể bật được máy sau một thời gian sử dụng, mặc dù quạt tản nhiệt vẫn quay với tốc độ tối đa khi nhấn nút nguồn.

Để tìm hiểu việc này, Louis Rossman đã mở máy ra, và phát hiện tản nhiệt CPU (vi xử lý chính, nơi phát sinh nhiệt nhiều nhất) và quạt tản nhiệt được đặt cách xa nhau, và không có ống dẫn nhiệt giữa chúng.

Hay nói một cách khác, dường như Macbook Air 2019 được thiết kế theo dạng tản nhiệt thụ động, và quạt tản nhiệt phần nhiều chỉ để làm cảnh, cho người dùng cảm giác yên tầm hơn.

MacBook Air 2019 có thể bị

Chính vì lý do này mà CPU của máy có thể gặp hiện tượng quá nhiệt với các tác vụ nặng, thậm chí nếu đen đủi có thể bị gặp các sự cố như sọc màn hình, máy tự động tắt hoặc thậm chí đột tử vĩnh viễn.

Theo iFixit, thiết kế này đã đượcApple trang bị lên kể từ dòng MacBook Air 2018, quạt không hề kết nối với tấm tản nhiệt và nhìn có vẻ như không có tác dụng vì ngoài việc tạo ra tiếng ồn cho người dùng biết là có quạt.

MacBook Air 2019 có thể bị

Tuy nhiên, theo iFixit thì tác dụng chủ yếu của quạt này là giúp không khí mát hơn từ bên ngoài lưu thông vào máy. Thậm chí một số dòng MacBook Air đời cũ còn không được trang bị quạt tản nhiệt.

  MacBook Retina 2017 không có quạt tản nhiệt

MacBook Retina 2017 không có quạt tản nhiệt

Dòng MacBook thường được Apple sử dụng chip có TDP thấp (thermal design power - công suất thoát nhiệt tối đa của chip xử lý) và MacBook Air có TDP chỉ 7W so với 15W của đời trước.

Về cơ bản thì điều này giúp chip không toả ra quá nhiều nhiệt và chỉ một cái quạt nhỏ giúp không khí lưu thông cũng giúp tản nhiệt tốt hơn.

Tuy nhiên, theo Louis đây tiếp tục là một quyết định sai lầm nữa của Apple trong "con đường" đi tìm thiết kế mỏng nhẹ, nhưng không thực dụng của mình.

Và đúng như những gì ông Panos Panay - Giám đốc sản phẩm của Microsoft đã nói về Apple trong buổi ra mắt Surface vừa qua: "Có những thành phần của một chiếclaptop mà bạn không bao giờ được cắt giảm!".

Một chiếc máy dù có đẹp mấy, nhưng không thể sử dụng được hết hiệu năng hoặc độ bền thấp thì cũng không chấp nhận được.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement