Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mã độc WannaCry 'tái xuất giang hồ', tấn công tập đoàn LG

Khoa học - Công nghệ

23/08/2017 12:33

Mã độc "muốn khóc" (WannaCry) vừa bất ngờ tái xuất giang hồ và tấn công trực tiếp tập đoàn điện tử LG, gây nhiều lo ngại cho thương hiệu này trên toàn cầu.

Sau hơn một tuần bị một mã độc chưa định danh tấn công, Tập đoàn điện tử LG đã lên tiếng xác nhận chính WannaCry là thủ phạm của lần "dội bom" này.

Zdnet đưa tin, trong ngày thứ hai tuần trước (14/8), một mã độc đã tấn công vào hệ thống ki-ốt tự phục vụ người dùng của Tập đoàn LG. Theo người dùng cho biết, các ki-ốt tự phục vụ hiển thị ký tự lạ và không thể truy cập tài khoản.

Sự việc ngay lập tức đã được LG báo cáo cho Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc (KISA) với nhận định "cần thêm điều tra để xác định nguyên nhân chính xác".

"Không có bất kỳ thiệt hại nào về dữ liệu bị mã hóa để đòi tiền chuộc. Chúng tôi cũng đã đóng hệ thống mạng trung tâm dịch vụ để đảm bảo an toàn", phát ngôn viên của LG nói trong thông tin gửi đến báo chí.

Hệ thống an ninh mạng LG có vấn đề khi bị WannaCry khai thác để tấn công

Được biết, thời điểm tấn công gây bất ngờ vào LG lần này là ngày chủ nhật, một kịch bản trước đó đã được WannaCry tận dụng cuối tuần để làm cho các doanh nghiệp không kịp trở tay. Chính chiêu bài này trong tháng 5 đã khiến cộng đồng trên toàn thế giới phải "muốn khóc" khi trong vài giờ lây nhiễm, lượng máy tính nhiễm mã độc lên đến hơn 300.000 và "ổ dịch" phát tán lên gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Được biết, đầu tháng 8 này, tin tặc phát tán WannaCry cũng đã tìm cách tẩu tán tài sản được các doanh nghiệp đánh đổi cho dữ liệu bị mã hóa bằng Bitcoin, một phần nguyên nhân khiến đồng tiền ảo giá trị nhất hiện nay tăng cao bất thường trong thời gian vừa qua.

Mặc dù cuộc tấn công vào hệ thống ki-ốt chưa có con số thiệt hại đáng kể, nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo cho hệ thống bảo mật của LG khi mà chính lỗ hổng của hệ thống này đang bị WannaCry khai thác.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement