Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ly hôn trong giới trẻ ngày một..trẻ hóa!

Dân sinh

10/04/2017 07:29

Những năm gần đây tình trạng ly hôn trong giới trẻ Việt Nam ngày một gia tăng và đang dần trẻ hóa. Vậy nguyên nhân do đâu ?

Tình yêu là món quà vô cùng tuyệt vời mà tạo hóa đã dành tặng cho nhân loại, và đích đến của tình yêu chính là một cuộc hôn nhân, hôn nhân có thể đem lại cuộc sống mỹ mãn nhưng cũng hoàn toàn có thể là vũng lầy, là vết nhơ, đôi khi là nổi ám ảnh cuộc đời của nhiều bạn trẻ.

Do sự phát triển của các trang mạng xã hội và ảnh hưởng của lối sống Tây phương. Giới trẻ hôm nay khi yêu là yêu cuồng nhiệt, yêu hết mình và kết hôn một cách chóng vánh, nóng vội.

Trong khi, chưa trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết về cách thức tổ chức cuộc sống cho một gia một gia đình như quản lý chi tiêu và cách thức nuôi dạy con cái một cách hợp lý.

Ảnh minh họa

Một số bạn trẻ đã vội đi đến hôn nhân khi tuổi đời còn khá trẻ, có khi chỉ vừa kết thúc chương trình phổ thông, cái tuổi mà ông bà ta thường bảo “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Rất nhiều cặp vợ chồng trẻ nhận thức về tình yêu còn khá là hời hợt và non nớt, chỉ thiên về hình thức bên ngoài, khi đi đến hôn nhân giữa họ bắt đầu hình thành nhưng mâu thuẫn, đôi khi là những mâu thuẫn hết sức trẻ con và tầm thường.

Bên cạnh đó còn có một nguyên nhân khác vô cùng quan trọng khiến việc đỗ vỡ của các cặp vợ chồng trẻ đó là kinh tế gia đình. Các bạn kết hôn khi tuổi đời còn quá trẻ, chưa làm chủ được vấn đề kinh tế, các việc chi tiêu trong gia đình chưa thật sự khoa học trong khi thu nhập của cả hai thì chỉ dừng lại ở mức sống trung bình hoặc phụ thuộc vào bố mẹ hai bên.

Từng có thời gian dài làm việc tại KCN Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tôi được biết tình trạng ly hôn trong độ tuổi ngoài ở đây khá nhiều. Chị Nguyễn Thị T năm nay vừa bước sang 25 ly hôn đã 3 năm và đang nuôi một con gái nhỏ 7 tuổi, chị cho biết chị kết hôn năm 18 tuổi, vì hai vợ chồng không có bằng cấp gì nên đều làm công nhân tại Cty TNHH Giày Dona Standard.

Lý do hai vợ chồng chị ly hôn hết sức trẻ con đó là, chồng chị suốt ngày chơi game làm được bao nhiêu tiền cũng nướng vào những trò chơi vô bổ đó, mọi gánh nặng về kinh tế và việc chắm sóc on cái đều phụ thuộc vào chị.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng ly hôn ngày một trẻ hóa đó là…ngoại tình. Vì quá phóng túng trong tình yêu nên các bạn trẻ dễ dãi trong chuyện tình cảm dẫn đến nguyên nhân đỗ vỡ gia đình một cách chóng vánh.

Ngoài ra còn có một số lý do khác như : vấn đề bạo lực gia đình và mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn sớm ở giới trẻ hiện nay. Một số bạn trẻ vẫn còn thói quen dùng bạo lực để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hôn nhân cùng với đó là mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu do hai người sống ở hai thế hệ khác nhau dẫn đến khó hòa hợp về lối song cũng như sinh hoạt….

Hôn nhân đỗ không chỉ ảnh hưởng đến gia đình và xã hội, đó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng tình trạng tội phạm trẻ em hiện nay, do các em phải sống trong tình trạng thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ.

Để giảm thiểu tình trạng ly hôn ngày một trẻ hóa trong giới trẻ hiện nay gia đình và xã hội cần có những biện pháp giáo dục con cái một cách hợp lý, bên cạnh đó các bạn trẻ cần trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình để có thể duy trì một cuộc sống hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement