Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lý do giá Bitcoin bật tăng trở lại?

Giá bitcoin đã tăng vào chiều 24/5sau khi CEO Tesla, Elon Musk có những tweet mới về việc ông có các cuộc thảo luận tích cực về tính bền vững của đồng tiền kỹ thuật số.

Theo đó, Bitcoin kết thúc phiên 24/5 tăng 12% lên khoảng 39.400 USD, xóa đi hoàn toàn mức giảm 7,5% ở phiên liền trước đó 23/5.
Mặc dù vậy, so với mức cao kỷ lục hồi tháng 4 thì BTC hiện vẫn thấp hơn khoảng 40%. Tính từ đầu tháng 5 đến nay, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đã giảm khoảng 30%.

elon-musk-tesla-bitcoin-2.jpg

Một cuộc họp giữa Elon Musk và những người khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ.

Động thái của tỷ phú Elon Musk đã đăng đàn những tweet mới về việc ông tiếp tục ủng hộ tiền điện tử, và về quan điểm dịu đi của ông đối với BTC, cụ thể, trong một thông báo vào ngày 24/5, Elon Musk cho viết "Nói chuyện với những người khai thác bitcoin ở Bắc Mỹ. Họ cam kết công bố cách sử dụng tái tạo hiện tại và theo kế hoạch và yêu cầu các thợ mỏ trên toàn thế giới làm như vậy. Có tiềm năng hứa hẹn."

Theo CNBC, sau động thái trên, chỉ trong vòng vài phút, giá đã tăng lên hơn 39.500 USD. Nhìn chung, đồng tiền này đã tăng hơn 17% trong 24 giờ qua.

Giám đốc điều hành của Microstrategy, Michael Saylor, đã theo dõi dòng tweet của ông Musk, nói rằng ông đã tổ chức một cuộc họp giữa CEO Tesla và các công ty khai thác ở Bắc Mỹ dẫn đến việc thành lập "Hội đồng khai thác Bitcoin", sẽ thúc đẩy tính minh bạch trong việc sử dụng năng lượng để tạo ra các sáng kiến ​​bền vững trên toàn thế giới.

Song, lời dự đoán đến từ Cathie Wood của Ark Investment vào tuần trước dành cho Elon Musk trở lại với Bitcoin “xanh” là hoàn toàn khả thi.

Đặc biệt sau khi thông báo được đưa ra, giá Bitcoin dường như phản ứng nhanh chóng, tăng mạnh đạt mức cao nhất trong ngày gần 40.000 USD, theo ghi nhận trên coinmarketcap lúc 10h sáng 25/5 (theo giờ Việt Nam), sau những nỗ lực khó khăn trước đó.

CEO Elon Musk của Tesla là người tục ủng hộ tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin, nhiều lần trong năm qua. Các tweet và bình luận của ông về tiền điện tử thường khiến giá tăng vọt hoặc lao dốc.

Vào tháng 2/2021, bitcoin đã tăng vọt sau khi Tesla tiết lộ rằng họ đã mua 1,5 tỷ USD tiền điện tử và sẽ sớm chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô của hãng.

Công ty sau đó cho biết họ đã ghi nhận khoản lãi ròng 101 triệu USD từ việc bán bitcoin trong quý, giúp tăng lợi nhuận ròng lên mức cao kỷ lục trong quý I/2021.

Tuy nhiên, bitcoin đã sụt giảm sau khi cũng chính vị tỷ phú này tuyên bố vào tháng 5/2021 rằng Tesla sẽ không chấp nhận bitcoin để mua ô tô nữa, với lý do những lo ngại về môi trường trong quá trình khai thác bitcoin.

Đầu tháng này, việc ông gọi tiền điện tử là "a hustle" (tạm dịch là "vội vã bon chen") khi làm khách mời tại một chương trình trên truyền hình có tên "Saturday Night Live", đã khiến bitcoin lao dốc mạnh.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement