Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết

Chính sách - Hạ tầng

04/02/2022 12:54

Trong ngày hôm nay (4/2), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón tới hơn 97,7 nghìn khách, trong đó khách đến tăng đột biến.

Khách đến tăng 50% so với ngày hôm qua (3/2)

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày hôm nay (4/2), tức mùng 4 Tết Nguyên đán, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất cao kỷ lục từ đầu mùa Tết.

lượngkhách đến sân bay tân sơn nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa tết

Hành khách ra khu vực chờ đón taxi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Cụ thể, sân bay dự kiến khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36,7 nghìn khách; 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách.

Trước đó, trong ngày hôm qua (3/2), sân bay này chỉ khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách.

Đáng chú ý, nếu như lượng khách bay từ Tân Sơn Nhất ngày hôm nay không tăng quá nhiều (tăng gần 4 nghìn khách) thì lượng khách từ các chuyến bay đến tăng đột biến từ hơn 42 nghìn khách lên hươn 60 nghìn khách (tương đương 50%).

Hình ảnh tại khu vực sảnh B ga đi quốc nội trưa nay (4/2)

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ga quốc nội đi trong ngày hôm nay đông nhất trong khung giờ từ 6 - 8h sáng. Trong khi đó, ga quốc nội đến dự kiến đông nhất trong khung giờ từ 15 - 16h với 24 chuyến bay, hơn 4,3 nghìn khách.

Thiếu trầm trọng taxi, có khách phải chờ 1 - 2 giờ đồng hồ

lượngkhách đến sân bay tân sơn nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa tết

Giao thông bên ngoài nhà ga quốc nội trưa nay khá thông thoáng

Lượng khách đến tăng đột biến đã gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng từ chiều tối qua (3/2) tại sân bay.

“Từ chiều mùng 3 Tết, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết đã xây dựng có phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam nói và cho biết thêm: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; Tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Hình ảnh bên ngoài nhà ga trưa nay 4/2, tức mùng 4 Tết

Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng thông báo lịch bay lượng khách đến dự kiến tăng cao cho Tổ Phản ứng nhanh chống ùn tắc giao thông Thành phố nắm tình hình có phương án điều phối giao thông tăng cường chống ùn tắc giao thông tiếp cận.

“Chúng tôi đã làm hết sức có thể tuy nhiên, cảng vụ hàng không cũng như sân bay Tân Sơn Nhất không chủ động được việc này. Thực tế là lượng xe thiếu hụt trầm trọng. Nhiều hành khách sau khi ra khỏi nhà ga đã phải chờ xe khá lâu”.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, có hành khách phải chờ tới 1 - 2 giờ đồng hồ mới đón được xe. Một số hành khách thậm chí còn phải kéo va li ra đường Trường Sơn mong đón xe sớm. Tuy nhiên, do lượng xe thiếu trầm trọng nên ngay cả ra bên ngoài đường thì xe cũng không có.

lượngkhách đến sân bay tân sơn nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa tết

Hành khách nên chủ động phương tiện để tránh phải chờ lâu tại sân bay

“Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi lâu tại sân bay”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam khuyến cáo.

Theo thông tin của Báo Giao thông, chỉ riêng taxi Vinasun (Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam) đã có hơn 2.500 nhân viên nghỉ việc trong năm 2021. Cụ thể, ba tháng cuối năm là giai đoạn doanh nghiệp cắt giảm nhân sự mạnh nhất với khoảng 1.900 nhân viên nghỉ việc, trong khi chín tháng trước đó không có nhiều biến động.

Đáng nói, trong số hơn 2.500 lao động nghỉ việc, có hơn 700 người là nhân viên khối văn phòng và 1.800 tài xế.Nhiều anh em tài xế đã về quê hoặc chuyển sang công việc khác.

THANH BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement