25/11/2018 13:30
Lượng hàng Tết Kỷ Hợi 2019 ở TP.HCM tăng gần 40% so với năm trước
Tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 6/1 đến 4/2/2019, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.812 tỷ đồng
Theo Sở Công thương TP.HCM, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng lượng hàng hóa cho 2 tháng Tết Kỷ Hợi 2019 trị giá gần 18.425 tỷ đồng, tăng hơn 612 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, trị giá nguồn hàng bình ổn thị trường hơn 7.532 tỷ đồng.
Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 6/1 đến 4/2/2019, tức từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.812 tỷ đồng. Trong đó, hàng bình ổn thị trường là 4.211,8 tỷ đồng.
Lượng hàng chuẩn bị tăng 13,2-16,9% so kế hoạch TP.HCM giao và tăng 23-36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32-58% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)...
Từ tháng 6, TP.HCM đã chuẩn bị hàng hoá cho dịp Tết Kỷ Hợi 2019. |
Hiện tại, 3 chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản và chiếm khoảng 60-70% thị trường. Dự kiến, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000-16.000 tấn/ngày.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM cũng đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2-3 lần so với tháng thường.
Theo đại diện của Saigon Co.op, từ tháng 6, Saigon Co.op đã chuẩn bị kế hoạch cung ứng tết 2019. Tổng giá trị hàng chuẩn bị Tết khoảng 3.000 tỷ đồng cho 2 tháng Tết. Các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ngoài việc giữ giá một số mặt hàng thiết yếu, còn giảm giá sâu khoảng 1.000 mặt hàng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công thương TP.HCM cho biết, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường đều cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết. Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Đối với chợ truyền thống, Ban quản lý các chợ có phương án tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Các doanh nghiệp cũng sẽ tăng cường thực hiện bán hàng lưu động từ nay đến Tết, thực hiện bình quân 130 chuyến hàng lưu động/tháng. Riêng 2 tháng cao điểm trước Tết thực hiện 344 chuyến.
Tập trung tăng cường thực hiện tại các quận ven và huyện ngoại thành, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết...
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp