Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Luật sư kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với hoa hậu Phương Nga

Chính sách - Hạ tầng

16/07/2017 10:12

Luật sư Nguyễn Văn Dũ vừa có bản kiến nghị dài 58 trang, gởi đến các cơ quan tố tụng, kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Luật sư Nguyễn Văn Dũ, là một trong các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vừa qua.

Theo luật sư Dũ, bản kiến nghị của ông dài 58 trang, nội dung bao gồm toàn bộ các chứng cứ pháp lý mà ông thu thập được trong quá trình tham gia vụ án, và việc đánh giá, phân tích về các chứng cứ này.

Từ các căn cứ đó, luật sư Dũ đề nghị các cơ quan tố tụng TP.HCM ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ngoài ra, luật sư Dũcòn gởi bản kiến nghị đến các cơ quan tố tụng Trung ương, đồng thời gởi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội để các cơ quan này giám sát vụ án.

Caption

Theo đó, vụ án Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Giữa năm 2014,ông Cao Toàn Mỹ có đơn tố cáo Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo của ông số tiền 16,5 tỷ đồng. Ban đầu ông gởi đơntố cáo hai người này về việc mượn tiền mở spa không trả, nhưng sau đó ông thay đổi nội dung tố cáo Phương Nga lừa ông bằng hình thức mua bán nhà giá rẻ, nhận tiền nhưng không giao nhà.

Đếncuối năm 2014 cơ quan CSĐT công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án. Đến tháng 3/2015, Phương Nga và Thùy Dung bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Hơn một năm sau, cơ quan điều tra ra kết luận điều tra, và VKSND TP.HCM ra cáo trạng truy tố Phương Nga và Thùy Dung ra tòa về tội lừa đảo. Trong suốt quá trình điều tra, Phương Nga đã thực hiện quyền im lặng.

Đến tháng 10/2016, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, Phương Nga bất ngờ khai báo số tiền 16,5 tỷ đồng là của ông Mỹ cho Nga, do hai bên có quan hệ tình cảm, chứ không có việc mua bán nhà. Trước tình tiết mới, tòa đã trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, làm rõ về hợp đồng tình cảm này.

Sau khi điều tra bổ sung lần một, cơ quan điều tra và VKS vẫn truy tố Phương Nga và Thùy Dung về tội danh cũ.

Từ ngày 22 đến 29/6 vừa qua, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần hai. Các bị cáo cũng như nhân chứng và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án đã khai báo rất nhiều tình tiết, chứng cứ mới như: thư thông cung của bị cáo Thùy Dung từ trại giam ra ngoài cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa và ngược lại, “nhân chứng bí ẩn” Nguyễn Mai Phương có liên quan đến nhiều quy trình trong vụ án…

Trước các chứng cứ, tình tiết hoàn toàn mới, tòa đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung lần hai, với 9 điểm quan trọng cần phải làm rõ.

Đồng thời, tòa cũng ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thùy Dung, từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú.

B.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement