Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Luận về làm giàu...

Tài chính

07/04/2017 03:05

Tôi là người rất thích làm giàu, trên diễn đàn này tôi đã theo dõi gần như từ đầu đến cuối. Phần lớn là những hoàn cảnh trong quá trình kiếm tiền đúc kết được.

Trong diễn đàn này phần lớn nhiều người hiểu rằng làm giàu là phải mở doanh nghiệp, làm ông chủ, ông giám đốc, tổng giám đốc… còn làm thuê, làm công ăn lương không phải là làm giàu. Tôi cho rằng hiểu như vậy là sai. Làm công hay làm chủ là quá trình kiếm tiền và trong thâm tâm ai cũng muốn làm giàu và chưa chắc người làm chủ giàu hơn người làm công!

Nói về khái niệm làm giàu có thể hiểu như sau: Giàu có là dư ăn, dư để, có tích lũy, có nhà cửa, đất đai, có xe cộ… nói chung là có những vật chất và giá trị tinh thần cần thiết. Theo thời gian các giá trị này tăng lên, quá trình đó là quá trình làm giàu.

Ảnh minh họa

Từ khái niệm đó làm giàu đó nó tồn tại trong tất cả công việc từ làm chủ doanh nghiệp, làm thuê, làm công chức cho nhà nước… Chúng ta quên nhắc đến đối tượng là công chức nhà nước. Ai nói họ không làm giàu? Tất cả các kiểu làm kiếm tiền đều có thể là quá trình làm giàu, có điều khác nhau ở cách làm, nhanh hay chậm, rủi ro ít hay rủi ro nhiều.

Có bạn nói rằng làm giàu với giá trị âm 10 triệu hay sau 7 năm có 2.5 tỉ hay có bạn đúc kết công thức làm giàu bằng 3K…Tất cả đều là những bài học mà tác giả đã đúc kết được rất quý và đáng trân trọng!

Có trường hợp một người quyết tâm đi học một nghề, một chuyên môn nào đó bằng cách vay mượn không phải 10 triệu mà là hàng chục triệu, hàng trăm triệu hay hơn nữa. Sau một thời gian họ có kiến thức để làm thuê với chuyên môn đó với chức danh CEO chẳng hạn lương tháng hang chục, thậm chí hàng trăm triệu một tháng. Ai nói làm thuê không làm giàu! Có những trường hợp từ tay trắng sau 7 năm có được không phải 2.5 tỉ mà là 10 tỷ. Có những trường hợp do may mắn mà giàu có lên không theo một công thức nào hết!

Một công chức làm việc càng ngày càng thăng tiến, được những đặc lợi do nhà nước ban cho do công sức và đóng góp của họ, họ có mức lương cao dư ăn, dư để, có tích lũy. Họ cũng đang làm giàu đó.

Cũng một công chức (hoặc chính trị gia) lợi dụng những chức quyền có được để trục lợi. Xin thưa làm giàu nhanh lắm! Tuy nhiên chúng ta không công nhận cách làm giàu này vì đó là cách làm giàu không chân chính.

Hay một cô làm bảo hiểm, một anh bán hang đa cấp gặp may mắn làm giàu nhanh hơn những ông chủ doanh nghiệp lèo tèo mà chúng ta chưa nhắc đến.

Vân vân và v.v.

Tóm lại tất cả cách làm giàu mà các bạn đã nêu ra trong diễn đàn này đều là quá trình kiếm tiền bằng phương pháp kinh doanh theo cách lập doanh nghiệp, còn những cách làm giàu khác mà chúng ta chưa nhắc đến. Ở đây tôi muốn nói rộng hơn về khái niệm làm giàu, tuy nhiên làm giàu phải chân chính và được luật pháp công nhận.

Xin chân thành cảm ơn các bạn!

Thân chào.

LÊ VĂN HIỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement