Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lũ về, giá cá linh giảm mạnh

Thị trường 24h

10/09/2019 17:01

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nước lũ dâng cao nên giá cá linh tại An Giang giảm còn 150.000 - 200.000 đồng/kg.

Giá cá linh tạiAn Giang vừa được khai thác bán cho thương lái có giá chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng/kg. Cá linh bán được tại nhiều điểm chợ trung tâm đô thị cũng giảm 50.000 đồng/kg.

Trước đó, giá cá linh mua tại đồng có giá lên đến 300.000 đồng/kg vì thời điểm nguồn cá linh khan hiếm. Thời điểm lệnh cấm đánh bắt cá linh non được gỡ bỏ cũng là lúc cá ở thượng nguồn đổ về nhiều, hoạt động đánh bắt bắt đầu rầm rộ.

Nguồn cá linh dồi dào nên giá cá linh giảm mạnh.
Nguồn cá linh dồi dào nên giá cá linh giảm mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Triết, ngụ xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang cho biết, nước lũ đã tràn ngập các cánh đồng biên giới xã Vĩnh Xương và xã Phú Lộc. Có nơi nước ngập gần 1,5m. Nơi nào thấp gì cũng cao hơn đầu gối. Lượng cá, tôm đã có nhưng chưa nhiều như mọi năm.

"Hiện giờ ở đây lũ đã có tương đối rồi. Cá linh cũng có nhiều rồi. Ở đây bán cá linh làm xong hết với giá 150.000 đồng/kg thôi. Như vậy rẻ hơn mấy bữa trước nhiều rồi. Lũ về có mang theo cá là bà con khu này mừng lắm", ông Triết nói

Mặc dù giá giảm, nhưng bà con vùng lũ vẫn thấy vui vì năm nay được xem là năm đón mùa nước nổi ngập đồng đem lại một nguồn cá dồi dào so với những mùa lũ trước đó.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement