Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lotteria Việt Nam lên tiếng về thông tin đóng cửa chuỗi cửa hàng ở Việt Nam

Doanh nghiệp

17/04/2021 18:46

Trước thông tin từ The Korea Times về việc Lotte sẽ rút mọi hoạt động kinh doanh thực phẩm khỏi Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam), Lotteria Việt Nam đã đưa ra phát ngôn chính thức trên trang facebook của nhãn hàng, trong đó khẳng định thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa là không chính xác.

Trước đó, The Korea Times đã đưa tin về kế hoạch rút toàn bộ kinh doanh thực phẩm khỏi thị trường Đông Nam Á.

Tính đến cuối năm ngoái, Lotte GRS đã tiến hành điều hành hai chi nhánh ở nước ngoài của Lotteria, tại Indonesia và Việt Nam. Lotteria Indonesia, với hơn 20 cửa hàng, đang trong quá trình đóng cửa sau khi báo cáo lỗ ròng lên tới 7 tỷ won (gần 145 tỷ đồng) vào năm 2020.

chua-co-ten-78.jpg

Trong cùng kỳ, Lotteria Indonesia đã tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu mới để huy động 12,3 tỷ won (gần 255 tỷ đồng) để trả nợ. Trong khi đó, Lotteria Việt Nam đã không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm 2020.

Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won (gần 554 tỷ đồng) vào đầu năm ngoái, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won (gần 323 tỷ đồng), sau khi ghi nhận khoản lỗ định giá 11,2 tỷ won (gần 232 tỷ đồng).

Thông tin trên sau đó đã được lan truyền rộng rãi tại Việt Nam, dấy lên nghi vấn về việc liệu có phải toàn bộ chuỗi cửa hàng ăn nhanh của Lotteria Việt Nam sắp sửa biến mất.

Chiều ngày 17/4, Lotteria Việt Nam đã bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc. Phát ngôn của Lotteria Việt Nam tin là thông tin đưa ra từ công ty mẹ đang có cách hiểu chưa chính xác bởi báo chí Hàn Quốc.

Lotteria Việt Nam gửi lời yêu cầu The Korea Times đưa thông tin chi tiết và rõ ràng hơn, mong các đối tác và khách hàng tiếp tục tin tưởng và ủng hộ.

Ông Trương Hàm Liêm, Giám đốc Marketing Lotteria Việt Nam thông tin, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của chuỗi Lotteria tại Việt Nam cũng gặp một số khó khăn. "Các chủ cho thuê mặt bằng đã có sự chia sẻ khó khăn kịp thời, người tiêu dùng cũng nhiệt tình ủng hộ nên mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Từ đầu năm 2021 đến nay, sức mua đã phục hồi 80%" – ông Liêm cho hay.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998 đến nay, Lotteria là một trong những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phát triển tốt nhất tại Việt Nam.

N.C
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement