Longchamp và Escada trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York 2018

Thứ sáu, 20/07/2018 | 08:59 GMT+7

HUỲNH NGA (tổng hợp)

Longchamp và Escada, 2 thương hiệu châu Âu sắp được chào đón lần đầu tiên tại New York - thành phố đầu tiên tổ chức Tuần lễ Thời trang theo mùa.

Longchamp kỷ niệm lịch sử, hướng tới tương lai

Vốn nổi tiếng với mảng đồ da, đặc biệt là túi xách tay, gần đây thương hiệu Longchamp đã thông báo sẽ tổ chức một buổi trình diễn thực thụ trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York. Longchamp, nhà tạo mốt Pháp mới chọn it-girl Kendall Jenner làm gương mặt đại sứ thương hiệu, khẳng định mong muốn đẩy mảng thời trang ready-to-wear thành một phần quan trọng trong hoạt động chính của hãng.

Longchamp sẽ cho ra mắt Bộ sưu tập Xuân - Hè 2019 vào lúc 15h ngày 8/9 sắp tớ, tại 1 địa điểm chưa dược tiết lội. Song song với đó, thương hiệu cao cấp cũng chuẩn bị tổ chức sự kiện khác trong cung điện Garnier, tại Paris vào ngày 11/9. Đây sẽ là 1 hoạt động thuộc chương trình kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, đã được khởi động từ mùa xuân năm nay cùng bộ sưu tập (BST) thời trang và phụ kiện kết hợp sáng tạo cùng nhà thiết kế (NTK) Shayne Oliver.

BST kết hợp giữa thương hiệu Longchamp và NTK người New York, Shayne Olivier. Ảnh: Longchamp
BST kết hợp giữa thương hiệu Longchamp và NTK người New York, Shayne Olivier. Ảnh: Longchamp

Chỉ cách đây 2 tháng, Longchamp bắt đầu chiến lược “tấn công” người tiêu dùng tại Mỹ qua việc mở một cửa hàng 500m2 tại New York, trên Đại lộ số Năm (Fifth Avenue), bên cạnh nhà thờ St Patrick.

It-girl Kendall Jenner xuất hiện xinh đẹp tại buổi lễ khai trương cửa hàng mới của Longchamp tại New York với vai trò là đại sứ thương hiệu. Ảnh: Mark Sagliocco/WireImage
It-girl Kendall Jenner xuất hiện xinh đẹp tại buổi lễ khai trương cửa hàng mới của Longchamp tại New York với vai trò là đại sứ thương hiệu. Ảnh: Mark Sagliocco/WireImage

Từ năm 2015, nhà mốt này vẫn luôn giới thiệu các BST thời trang của mình với những người mua hàng chuyên nghiệp nội bộ và vài nhà báo. Nhưng không một buổi giới thiệu nào trong đó được liệt vào lịch trình chính thức của Liên đoàn Haute Couture và Thời trang, cơ quan quản lý mảng thời trang của Pháp.

Trang phục thuộc BST Longchamp giới thiệu ở Tuần lễ Thời trang New York được thiết kế bởi Sophie Delafontaine, giám đốc sáng tạo của thương hiệu, đồng thời là cháu gái của nhà sáng lập Jean Cassegrain. Từ trước đến nay, những sáng tạo của cô đều tập trung vào sản phẩm bằng da, với một chút cảm hứng sportwear - một phong cách có thể dễ dàng “làm hài lòng một nhà sưu tầm nghệ thuật từ khu Saint Germain de Prés, cũng như một ca sĩ nhạc pop hiện đại.

Một thiết kế trong BST Thu - Đông 2018 của Longchamp. Ảnh: Longchamp
Một thiết kế trong BST Thu - Đông 2018 của Longchamp. Ảnh: Longchamp

Thương hiệu Escada

Cùng ghi tên vào danh sách những nhà mốt châu Âu vượt Đại Tây Dương sang trình diễn ở Tuần lễ Thời trang New York là thương hiệu gốc Munich, Escada..

Thương hiệu thời trang Ready-to-wear nữ đến từ nước Đức chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, với tâm thế sẵn sàng để mở ra một trang sử mới cùng giám đốc sáng tạo Niall Sloan. NTK tiếp nhận vai trò quan trọng này từ tháng 8/2017. Trước đó, anh đã trải qua 10 năm làm việc tại nhà mốt cao cấp hàng đầu nước Anh, Burberry.

Chân dung giám đốc sáng tạo mới của Escada, Niall Sloan. Ảnh: FashionUnited.
Chân dung giám đốc sáng tạo mới của Escada, Niall Sloan. Ảnh: FashionUnited.

BST đầu tiên Niall thực hiện cho Escada là Thu - Đông 2018/2019, được trình diễn vào đầu năm nay. BST vừa lấy cảm hứng từ những thiết kế của nhà sáng lập Margaretha Ley, vừa thổi vào một làn gió mới qua việc sử dụng các màu sắc và hình in vui mắt. Có vẻ như tinh thần của BST Xuân – Hè 2019 tới đây của anh sẽ tiếp tục trôi trong dòng chảy đổi mới và trẻ hóa đó.

Niall Sloan mang đến một tầm nhìn tươi mới và trẻ hóa cho nhà mốt 40 năm tuổi đời. Ảnh: Escada.
Niall Sloan mang đến một tầm nhìn tươi mới và trẻ hóa cho nhà mốt 40 năm tuổi đời. Ảnh: Escada.

Buổi trình diễn lớn gần đây nhất của Escada diễn ra tại Munich. Nhà mốt Đức cũng từng tổ chức biểu diễn tại Hàn Quốc, với mục tiêu xâm nhập vào thị trường quốc tế. Giờ đây, thương hiệu quyết định lùi lại, bỏ qua những buổi giới thiệu đơn giản, hướng tới việc cải thiện danh tiếng thông qua những sự kiện “thân thiện với truyền thông” hơn. Tuần lễ Thời trang New York dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Một thiết kế từ BST Resort 2019 của Escada. Ảnh: Escada.
Một thiết kế từ BST Resort 2019 của Escada. Ảnh: Escada.

Ngoài việc đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm ra đời, buổi trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York tới đây có thể coi là một phương tiện truyền thông, quảng bá hình ảnh mới của Escada. “Kể từ khi thành lập Escada vào 1978, Mỹ luôn là một thị trường quan trọng cho tới ngày hôm nay. Vì vậy, đó là một sự lựa chọn hiển nhiên của chúng tôi, sự kiện kỷ niệm này tại New York cũng đồng thời nhằm giới thiệu tầm nhìn mới của Niall đến khán giả quốc tế”, bà Iris Epple-Righi, Giám đốc điều hành của Escada, cho biết.

theo Tin tức 24h

Từ khóa: